Phát hiện rắn 2 đầu tí hon

Ông Paul Carver, sống ở Clarksville, bang Tennessee (Mỹ) đã tiến hành phun thuốc diệt cỏ cho khu vườn nhà mình sau khi ông phát hiện có một vài con rắn nhỏ đang cư trú tại đây. Tuy nhiên, sau khi phun thuốc, ông đã kinh hãi khi phát hiện một con rắn da đen vằn, bé xíu và có hai cái đầu. Con rắn này trông có vẻ khó khăn khi di chuyển với hai cái đầu, nhưng lại không hề tỏ ra hung dữ.

Phát hiện rắn 2 đầu tí hon ảnh 1

Con rắn hai đầu nhỏ bé được một người làm vườn ở Mỹ tìm thấy
Sau một vài phút bối rối, ông Paul đã quyết định gọi điện cho một người bạn làm việc tại cơ quan bảo tồn động vật hoang dã ở bang Tennessee. Sau đó, con rắn này đã được chuyển đến Trường Đại học Công nghệ Tennessee. Tại đây, Tiến sĩ Dan Combs đã nhận trách nhiệm giám sát và nghiên cứu cơ chế tồn tại của loài rắn đặc biệt này. “Tôi rất tò mò. Tôi đã thấy một số động vật sống được khi có hai đầu như rùa. Tuy nhiên, tôi không biết rắn hai đầu sẽ thế nào đây?”, Tiến sĩ Dan cho biết.

Phát hiện rắn 2 đầu tí hon ảnh 2

Hai chiếc đầu của nó chưa có sự phối hợp ăn ý
Nhiều người lo ngại rằng con rắn hai đầu này không sống được lâu do trên cơ thể của nó đã xuất hiện một số dấu hiệu bất thường. Hai cái đầu của nó không có sự phối hợp ăn ý khi cả hai đều cố gắng kiểm soát cơ thể. "Tôi đang sợ rằng nó có thể không ăn, trong trường hợp đó, nó có thể sẽ chỉ sống được một vài tuần”, Tiến sĩ Dan lo lắng.

Tiến sĩ Dan cho biết thêm, nếu con rắn ăn uống bình thường, nó có thể sống tới 20 năm và dài tới 1,8m. Còn trong trường hợp ngược lại, nó chỉ có thể sống được không quá 3 năm.

Phát hiện rắn 2 đầu tí hon ảnh 3

Chú rắn 2 đầu bạch tạng tại vườn thú ở thành phố Yalta (Ảnh: AP)
Hồi tháng 7 vừa qua, một con rắn 2 đầu, với khả năng suy nghĩ, săn mồi độc lập và thậm chí tranh giành thức ăn lẫn nhau... đã xuất hiện tại vườn thú ở thành phố Yalta (Ukraine) và nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý tại đây. Con rắn 2 đầu này thuộc giống Kingsnake, có nguồn gốc từ California (Mỹ) và bị bệnh bạch tạng nên có màu da trắng. Con rắn này dài 60cm và đã được 3 tuổi.
Theo Thu Hằng (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm