Phát hiện loài khủng long khổng lồ mới

Các nhà khoa học khẳng định họ đã phát hiện ra một loài khủng long mới, được coi là một trong những loài lớn nhất trên hành tinh.
Bộ hóa thạch bí ẩn được giới nghiên cứu phát hiện bên bờ sông Siberia, khẳng định chắc chắn rằng loài khủng long này là một phát hiện hoàn toàn mới mẻ.

Họ nói rằng loài động vật khổng lồ này đã sống trên Trái đất từ 100 triệu năm trước, ước tính nặng 100 tấn, cao 20 mét, dài tới 40 mét – tương đương với chín chiếc xe buýt loại hai tầng.

Loài khủng long này ước tính đã nặng 100 tấn và dài tới 40 mét – tương đương với 9 chiếc xe buýt 2 tầng

Ban đầu, các chuyên gia tại Đại học Tomsk (Nga) cho rằng bộ xương này của “động vật ăn cỏ khổng lồ", nhưng phân tích sâu hơn chỉ ra đây có thể là một sinh vật “bí ẩn” chưa từng được nghiên cứu.

Stepan Ivantsov, một nhà nghiên cứu cổ sinh vật học và địa chất lịch sử tại Đại học Tomsk, cho biết: "Chúng tôi phát hiện rằng chúng là một loài khủng long ăn cỏ khổng lồ thuộc nhóm sauropod. Bây giờ khi công việc khai thác và phục hồi gần như hoàn chỉnh, chúng tôi có thể tự tin khẳng định chúng ta đã tìm thấy một loài mới.”

Các chuyên gia từ Đại học Tomsk (Nga) cho rằng bộ xương này của “động vật ăn cỏ khổng lồ"

Phần lớn các hóa thạch được tìm thấy vào năm 2008 trong một cuộc thám hiểm trên bờ sông Kiya, gần làng Shestakovo trong vùng Kemerovo của phía tây nam Siberia.