Phát hiện kim khâu trong dâu tây ở New Zealand

Một chiếc kim khâu vừa được phát hiện trong một quả dâu tây đang được bày bán tại một siêu thị ở New Zealand, BBC đưa tin.

Vụ kim khâu trong dâu tây đang khiến mọi người e ngại loại trái cây này. Ảnh minh họa

Cây kim được tìm thấy trong một quả dâu đang nằm trên kệ của siêu thị Fresh Choice, thị trấn Geraldine, Nam New Zealand. Rất may, người phát hiện ra chiếc kim trong quả dâu tây không bị thương. Tuy nhiên, toàn bộ số dâu tây trên kệ đã bị hủy để ngăn ngừa trường hợp tương tự có thể xảy ra.

Mặc dù chưa xác định được kệ dâu tây chứa kim tiêm là hàng nội địa hay hàng nhập khẩu từ Úc nhưng hai nhà phân phối thực phẩm hàng đầu New Zealand là Countdown và Foodstuff đã tuyên bố ngừng nhập dâu tây từ Úc vì quan ngại.

Cảnh sát và lực lượng chức năng đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc này. Trước mắt, chính phủ New Zealand trấn an chuyện nhét kim khâu vào dâu tây tại nước này chỉ là trường hợp nhỏ lẻ, sẽ không bùng phát thành khủng hoảng như tại Úc.

Hồi tháng 9, ít nhất ba cây kim nhọn đã được tìm thấy trong dâu tây bán tại một siêu thị ở Úc. Cảnh sát bang Queensland sau đó bắt bà My Ut Trinh và truy tố tội phá hoại nông sản với ý đồ gây tổn thất về kinh tế cho chủ nông trại, sau khi cảnh sát tìm thấy ADN của bà trên một cây kim bên trong hộp dâu tây.  

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm