Phát hiện khối tóc nặng 1,8 kg bên trong dạ dày bệnh nhân

Các bác sĩ phẫu thuật đã loại bỏ một quả bóng tóc khổng lồ nặng khoảng 1,8 kg khỏi dạ dày của một thiếu niên, báo Mirror đưa tin.

Một cô gái giấu tên 19 tuổi được chuyển vào bệnh viện ở TP Ulan-Ude, miền Nam nước Nga, với những cơn đau dạ dày nghiêm trọng.

Bác sĩ lôi quả bóng tóc ra khỏi bụng cô gái. Ảnh cắt từ video

Theo báo cáo, cô gái trẻ bị nôn rất nhiều sau mỗi bữa ăn và cơ thể yếu đi thấy rõ trong một thời gian dài. Sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ đã phát hiện ra một loại bezoar, một khối vật chất khó tiêu, tích tụ trong dạ dày cô gái.

Theo báo cáo, bezoar đã lấp đầy gần như toàn bộ dạ dày của cô, gây ra đau đớn và loét ruột. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ một quả bóng tóc khổng lồ có kích thước 50 x 10 x 10 cm và nặng khoảng 1,8k g.

Bác sĩ Bator Dondokov, trưởng nhóm phẫu thuật cho cô gái, nghi ngờ rằng cô gái này bị mắc một chứng rối loạn tâm thần gọi là trichophagia, dẫn đến thói quen nhai tóc. Số tóc này tích tụ trong dạ dày ngày qua ngày và quấn thành một khối lớn.

Rất may, sau khi phẫu thuật thành công, sức khỏe cô gái đã trở lại bình thường.

Cô bé 5 tuổi nuốt tóc của mình trong hai năm trời
Cô bé 5 tuổi nuốt tóc của mình trong hai năm trời
(PLO) - Các bác sĩ khá bối rối khi tiếp nhận cô bé Millie Wallis, năm tuổi nhập viên trong tình trạng bụng đau dữ dội. Họ không phát hiện được cô bé bị bệnh gì cho đến khi lấy ra được một khối tóc khổng lồ bên trong dạ dày cô bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm