Phát hiện hơn 700 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời

lead-large-2472-1393466368.jpg

Ảnh minh họa: NASA

Hành tinh nằm ngoài hệ Mặt Trời còn được gọi là ngoại hành tinh. Theo AP, tất cả các ngoại hành tinh mới được phát hiện phần lớn đều có kích thước tương đương với Trái Đất và nằm trong một hệ thống mà nhiều hành tinh cùng quay quanh một ngôi sao chủ.

4 hành tinh trong số này quay quanh ngôi sao chủ trong các "vùng có thể ở được". Đây là những vùng có nhiệt độ không có quá nóng hoặc không quá lạnh đối với nước lỏng, điều kiện quan trọng cho sự sống tồn tại.

Theo nhóm nghiên cứu, các hành tinh này đều có kích thước lớn hơn ít nhất hai lần so với Trái Đất, vì vậy chúng có thể là hành tinh khí. Douglas Hudgins, thành viên nhóm nghiên cứu của NASA, cho biết đây là một bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu tìm kiếm các hành tinh giống Trái Đất.

Bằng cách dử dụng kính thiên văn Kepler, đến nay các nhà nghiên cứu của NASA đã phát hiện khoảng 1.700 hành tinh trong thiên hà và 9 ngoại hành tinh nằm trong vùng có thể ở được. Các nhà thiên văn học hy vọng rằng việc phát hiện ngoại hành tinh có thể cung cấp các thông tin quan trọng trong nghiên cứu và tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất.

Theo Thùy Linh (VNE)