Phát hiện hàng trăm rùa biển quý hiếm chết không rõ nguyên do

Hôm 28-8, một ngư dân ở bang Oaxaca (Mexico) phát hiện khoảng 300 xác rùa biển quý hiếm ở vùng biển ngoài khơi phía Nam Mexico. Số rùa biển Olive Ridley này tình cờ bị mắc kẹt trong lưới đánh cá. 

Hình ảnh được Reuters chụp lại cho thấy hàng chục con rùa chết nối thành một hàng dài trôi nổi trên mặt biển. Nhiều con trong số đó đang trong tình trạng phân hủy.

Văn phòng luật sư liên bang về bảo vệ môi trường của Mexico (PROFEPA) cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Rùa Olive Ridley dài khoảng 75 cm, nặng khoảng 45 kg đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Vào tháng 6 tới tháng 9 hằng năm, chúng thường di chuyển tới vùng biển Thái Bình Dương ở Mexico để đẻ trứng. 

Trước đó một ngày, 113 cá thể thuộc loài rùa này cũng được phát hiện chết bí ẩn tại một khu bảo tồn ở bang Chiapas, giáp với Oaxaca.

Được biết Mexico hiện là nơi cư ngự của sáu trong tổng số bảy loài rùa biển sinh sống trên thế giới. Quốc gia này cho biết cũng đang lên kế hoạch bảo vệ vĩnh viễn cho loại động vật này bằng các biện pháp như ban hành lệnh cấm giết rùa, bảo vệ các vùng rùa sinh sản, thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên và xử phạt nặng những người vi phạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm