Phát hiện hang động bí ẩn chứa bộ xương 2.800 năm

Bộ xương cổ được tìm thấy tại phần cuối đường của hang động ở Margate. Một số người nhận định khu vực này gần giống một phòng tra tấn cổ đại. Những gì còn sót lại cho phép các nhà khoa học ước tính được bộ xương có thể có từ những năm 800 trước Công nguyên và các chuyên gia đoán rằng vị trí cuối hang như vậy có thể được dùng như một khu vực mai táng.

Bộ xương người 2.800 năm này còn chứa đựng nhiều bí ẩn. Ảnh: Dan Thompson

Về việc người này chết như thế nào, giới tính ra sao và những bí ẩn bên trong sẽ sớm được các nhà khoa học nghiên cứu rõ hơn.

"Chúng ta không biết đây là một người nam hay nữ nữa, phát hiện này không bình thường như những bộ xương trước đây. Những nhà khảo cổ học làm việc với tôi nói rằng đây là một trong những bộ xương lâu đời nhất mà họ phát hiện" - Dan Thompson, một nghệ nhân địa phương làm việc với nhóm khảo cổ, cho biết.

Vào thời điểm này, việc hỏa táng và để tro cốt trong hũ thường phổ biến hơn là chôn cất, vậy nên vì sao bộ xương ở đây đang ẩn chứa nhiều bí ẩn. Ông Thompson còn cho biết, đây là một người khá cao với xương ống chân dài. Hiện bộ xương này đã được gửi đến các trung tâm khảo cổ để có được nhận định chính xác từ chuyên gia. Ngoài bộ xương, các nhà khảo cổ học và các tình nguyện viên cũng phát hiện thêm nhiều hố sâu, lũy hào, đồ gốm và một cái hố rộng.

Margate nổi tiếng là một khu nghỉ mát cạnh bờ biển với rất nhiều hang động bao quanh. Được biết bộ xương vô tình được phát hiện ở một hang động trên một ngọn đồi. Nơi đây đang trong giai đoạn cải tạo lại để đẩy mạnh du lịch sau khi bị đóng cửa vào năm 2004. 

Những hang động ở Margate là một tổ hợp nhiều căn phòng lớn làm từ đá phấn có thể có từ thế kỷ 17, 18. Trong đó có một căn phòng trong giống như ngục tối, được phát hiện nằm bên dưới hang động chính.

Hiện vẫn không biết những căn phòng này được xây dựng nhằm mục đích gì nhưng các chuyên gia nghi ngờ nó có thể được xây dựng để chứa hàng buôn lậu. Theo tìm hiểu, kết cấu của hang động được nối liền với biển và nó có một đường duy nhất để vào bên trong hang động thông qua một đường hầm nhỏ.

Còn có tin đồn cho rằng hang động này được sử dụng như một ngục tối dành cho việc tra tấn và còn được gọi là "phòng tra tấn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm