Phát hiện 4 xác ướp bí ẩn tại bệnh viện BV Moscow

Bốn xác chết và một cái chân bị cắt cụt vừa được tìm thấy trong tủ đông tại khoa giải phẫu của BV ung thư Blokhin, Moscow (Nga) hơn một thập niên, RT đưa tin.

BV ung thư Blokhin. Ảnh: RT

Vụ việc được phát hiện sau khi ông Ivan Stilidi, Giám đốc mới của BV ung thư Blokhin, cho tiến hành kiểm tra nội bộ bệnh viện. Những thi thể được chứa trong những thùng gỗ gần giống quan tài và được lưu trữ ở đây khá lâu. Do vậy, những xác chết này dường như đã chuyển thành xác ướp và rất khó để có thể nhận dạng, cũng như xác định tuổi tác và giới tính.
Bất chấp việc các chuyên gia y tế cho rằng điều này là bình thường, không có gì đặc biệt xảy ra nhưng Ủy ban Điều tra Lliên bang Nga đã vào cuộc và đang tiến hành điều tra vì nghi ngờ rằng vụ việc có thể liên quan đến hoạt động phạm pháp.

Những thi thể đã chuyển dần thành xác ướp. Ảnh: REUTERS

Các nhà điều tra nghi ngờ rằng những thi thể này có thể được bán cho các viện bảo tàng giải phẫu hoặc phòng thí nghiệm đặc biệt. Tuy nhiên, do chưa tìm được người mua nên vẫn nằm ở đây sau bấy nhiêu năm.

Vị giám đốc trước đó của BV Blokhin - ông Mikhail Davydov đã từ chức hồi năm ngoái sau khi bị phát hiện bắt bệnh nhân ung thư phải thanh toán viện phí dù họ được quyền điều trị miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm