Phần Lan: Có một hòn đảo tuyệt đẹp... cấm đàn ông

Chân dung bà "chúa đảo" Kristina Roth.

Vâng, nữ doanh nhân Kristina Roth đã biến giấc mơ của cô thành hiện thực. Cô không chỉ chạy trốn đến một hòn đảo, nơi không có sự hiện diện của đàn ông mà cô thậm chí còn sở hữu nó. Một hòn đảo tuyệt đẹp, nơi chỉ dành cho phụ nữ. Còn đàn ông ư? Các anh không được quyền bén mảng đến đây.

Một hòn đảo quyến rũ

Đảo SuperShe là một hòn đảo ẩn mình ở biển Baltic, ngoài khơi Phần Lan. Với tổng diện tích gần 34.000 m2, hòn đảo hiện có một khu nghỉ dưỡng có bốn gian và có thể chứa khoảng 10 người. Khu nghỉ dưỡng này được thiết kế với tiêu chuẩn resort 5 sao, với phòng xông hơi, spa và các phòng nghỉ được trang trí đẹp mắt.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe hằng ngày trên đảo bao gồm yoga, thiền định, lớp nấu ăn, lớp thể dục, các hoạt động hòa mình với thiên nhiên...

Hòn đảo nơi chỉ có những phụ nữ đẹp. Ảnh: Roth

"Nó thật đẹp, ở đó có một cánh đồng việt quất ở giữa hòn đảo. Khi bạn rảo bước giữa cánh đồng, nó cứ như kéo dài vô tận. Mọi thứ cứ như điều không tưởng" - Roth hào hứng khởi kể về hòn đảo của mình.

Một phụ nữ mạnh mẽ

"Tôi từng đến New York với hai vali nhỏ hành lý. Tôi không quen bất cứ ai và bắt đầu sự nghiệp của mình mà không có bất cứ nhà đầu tư nào" - doanh nhân người Đức nhớ lại khoảng thời gian đầu khó khăn khi cô mới đến Mỹ để bắt đầu công việc kinh doanh của mình với Công ty tư vấn Matisia Consultants.

"Chỉ với một chiếc laptop và khối óc, tôi đã mang về cho công ty con số doanh thu thực sự cao - 65 triệu USD/năm. Tuy nhiên, ở đó tôi phải làm việc với rất nhiều người, đa phần là đàn ông và họ đánh giá thấp tôi" - cô nói.

Một số hoạt động trên đảo. Ảnh: Roth

"Tôi là một nhà khoa học công nghệ và tôi chỉ làm việc với nam giới. Đã biết bao nhiêu lần tôi phải nghe: "Này tóc vàng, cô đang làm gì ở đây?". Ít nhất là trong thời gian nghiên cứu của tôi. Và tôi nghĩ rằng đánh giá một ai đó chỉ qua vẻ bề ngoài của họ thật sự sáo rỗng nhưng điều này xảy ra thường xuyên trong thế giới công nghệ" - Roth kể tiếp.

"Trong một lần gặp đối tác, với vai trò giám đốc điều hành, tôi và một nhóm nhân viên nam đến cuộc hẹn. Thế nhưng khi đứng lên bắt tay, khách hàng đã nhầm tưởng một nhân viên nam lớn tuổi trong nhóm là giám đốc điều hành chứ không phải tôi" - Roth kể lại.

Một nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho phụ nữ. Ảnh: Roth

Sau khi Roth bán Matisia Consultants khoảng hai năm trước, cô bắt đầu đi du lịch và gặp gỡ phụ nữ trên khắp thế giới. Câu chuyện thành công của Roth dường như đã truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác và những câu chuyện của họ ở nhiều lĩnh vực như thời trang, nghệ thuật hay thể thao bắt đầu truyền cảm hứng cho chính cô.

Và để kết nối cũng như tạo cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác, cô đã tạo ra một cộng đồng toàn chị em gọi là SuperShe. Đây là nơi để phụ nữ chia sẻ những vui buồn, kinh nghiệm trong cuộc sống. Họ bắt đầu kết nối và gặp gỡ nhau tại những điểm du lịch nổi tiếng như Hawaii, đảo Necker và Turks & Caicos... Đến nay, cộng đồng SuperShe có khoảng 3.000 thành viên.

Dần dần, Roth muốn có một nơi chỉ cho riêng phụ nữ, nơi mà họ tự do thoải mái làm điều mình thích mà không cần phải quan tâm đến đàn ông và cô bắt đầu tìm kiếm. Ban đầu, cô đã mua một khu nhỏ ở vùng Turks & Caicos và đã lên kế hoạch tổ chức một khóa tu ở đó nhưng rồi cơn bão Irma ập đến khiến mọi thứ bị xáo trộn.

Nội thất nhẹ nhàng nhưng cực kỳ tinh tế được bài trí trên những khu nghỉ dưỡng của đảo. Ảnh: Roth

Rồi cô tình cờ biết đến một hòn đảo nhỏ ở biển Baltic và mọi thứ bắt đầu. Khởi sự thật sự khó khăn khi nó chỉ là một hòn đảo hoang, chưa có điện, nước, cũng như đường sá. Roth không tiết lộ chi phí để khởi tạo hòn đảo nhưng chỉ biết là rất nhiều tiền để biến một nơi hoang vu trở thành thiên đường cho phụ nữ như hiện nay.

Làm thế nào để đến được đảo thiên đường?

Đảo SuperShe nghe khá lý tưởng và bạn muốn một lần đến đó? Vâng, chính tay Roth sẽ chọn du khách cho đảo của cô và thậm chí là bạn phải trải qua một buổi trò chuyện video từ xa với bà chúa đảo.

Được biết hòn đảo dự kiến sẽ khai trương vào tháng 7 năm nay và sẽ chạy thử trước vào tháng 6 nhưng Roth tiết lộ rằng đã có 3.000-4.000 đơn xin được đến đây, đa phần là phụ nữ Mỹ, Ấn Độ và Pháp.

“Tôi thật sự ngập trong đống thư mong muốn được đến đảo nhưng tôi hạnh phúc vì điều này. Khi tôi tạo nên hòn đảo này, điều tôi mong muốn nhất là nhận được nhiều sự đồng cảm của chị em trên khắp thế giới và điều này khích lệ tôi rất nhiều" - Roth nói.

Được biết một chuyến đến nghỉ tại SuperShe trong một tuần có giá khoảng 5.000-6.000 USD, một con số không nhỏ đối với nhiều phụ nữ trên thế giới, chưa kể họ còn phải trải qua một lần phỏng vấn sàng lọc với chủ đảo.

Riêng về phía Roth, cô cho rằng đây không thể là một hòn đảo miễn phí, khi bạn được máy bay đưa đón, tận hưởng những dịch vụ tốt nhất, với một tuần nghỉ dưỡng tại một hòn đảo tư nhân. Tuy nhiên, Roth cũng cho biết cô sẽ có nhiều chương trình đặc biệt nhằm tạo cơ hội cho những phụ nữ không có khả năng chi trả vẫn được đến đây để thăm thú đảo thiên đường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.