Phạm Băng Băng phải nộp gần 107 triệu USD vì trốn thuế

Sau khi tiến hành điều tra, ngày 3-10 cơ quan thuế của Trung Quốc đã chính thức công bố thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế.

Được biết, bắt đầu từ tháng 7, nữ diễn viên 36 tuổi có lượt fan khổng lồ này bỗng nhiên biệt tích. Sự việc này xảy ra sau khi có tin đồn rằng Phạm Băng Băng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

 Tổng cộng nữ diễn viên sẽ phải nộp hơn 106 triệu USD. Ảnh: AFP

Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim Đại oanh tạc đã nhận được cát xê lên đến 4,4 triệu USD nhưng chỉ khai nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô đã sử dụng "hợp đồng âm dương" để lách thuế.

Với vai trò quản lý doanh nghiệp, đại diện pháp nhân, công ty do Phạm Băng Băng đứng tên cũng trốn thuế số tiền lên đến 20 triệu USD. Theo thông tin ban đầu, Phạm Băng Băng phải nộp phạt tới hơn 479 triệu NDT (tương đương 69,74 triệu USD)

Đồng thời cô phải đóng hơn 255 triệu NDT (tương đương hơn 37 triệu USD, tiền thuế đã trốn). Như vậy, tổng cộng nữ diễn viên sẽ phải nộp gần 107 triệu USD.

Do đây là lần phạm tội đầu tiên nên Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Cô chỉ bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp đủ số tiền phạt.

Trong trường hợp Phạm Băng Băng không nộp phạt đúng kỳ hạn, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ cho phía công an để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm