Ông Kim Jong Un đổi kính mát giống cha, báo Anh xôn xao

Ông Kim Jong Un bất ngờ xuất hiện cùng cặp kính mát mới (Ảnh: KCNA/EPA) 

Hình ảnh được đăng tải bởi truyền thông Triều Tiên một lần nữa lại làm giới bàn luận về tình hình Triều Tiên có dịp để xôn xao. Hãng tin Independent của Anh lên tiếng bình luận rằng việc ông Kim đeo kính mát có gì đó “không bình thường”, dù trước đó hình ảnh ông Kim xuất hiện với cặp kính mát cũng đã được đăng tải đôi ba lần.

 Ông Kim Jong Un chào đón đoàn vận động viên (Ảnh: KCNA/EPA)

Trang i100.co.uk đặt nghi vấn, cho rằng ông Kim Jong Un trong thời gian qua thường xây dựng hình ảnh của mình giống theo ông ngoại đã mất là cố lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên ông Kim Nhật Thành (Kim Il Sung). Tuy nhiên, dường như ông đang muốn thay đổi tính biểu tượng trong phong cách ăn mặc của mình.

 ÔNg Kim Jong Il cũng có một cặp kính mát nhìn y hệt như cặp kính ông Kim Jong Un đang xử dụng (Ảnh: Getty Images)

Trang The Independent nhận định, cặp kính mát mà ông Kim Jong Un sử dụng lần này rất giống (gần như y hệt) cặp kính mát mà người cha quá cố của ông – ông Kim Jong Il – đã từng thường xuyên sử dụng.

 Trước đây, Kim Jong Un thường xây dựng hình ảnh mình phảng phất hình ảnh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (giữa) (Ảnh: Getty Images)

Tờ báo Anh nhận định, có thể ông Kim Jong Un đang muốn thông qua hình ảnh quen thuộc của cha mình để thu hút thêm uy tín cho bản thân trước sức ép của dư luận trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm