Obama ăn thịt nướng cùng thợ cắt tóc

Obama ăn thịt nướng cùng thợ cắt tóc ảnh 1

Tổng thống Obama cười tươi bên các lính Mỹ và thợ cắt tóc. Ảnh: AFP

Tổng thống đã ăn trưa tại quán Kenny's BBQ trên đồi Capitol cùng hai lính Mỹ, cũng là hai người cha, và hai thợ cắt tóc địa phương hiện tham gia vào chương trình của chính phủ Mỹ về vai trò làm cha.

Chiến dịch "Fatherhood Buzz" được khởi xướng nhằm đem đến những lời khuyên về làm cha mẹ cho các ông bố thông qua người thợ cắt tóc và các tiệm cắt tóc.

"Những người cha khi được tiếp cận thông tin về trách nhiệm với con cái, đảm bảo sự hiện diện trong cuộc sống của con, sẽ giúp hỗ trợ người mẹ rất nhiều kể cả khi họ không sống cùng vợ, từ đó tạo ra một sự khác biệt rất lớn", ABCnews dẫn lời phát biểu của tổng thống.

Giải thích về nỗ lực hỗ trợ các gia đình của chính quyền Mỹ, tổng thống cho biết những đứa trẻ có những người cha biết quan tâm lắng nghe, có xu hướng ít bị sa vào nghiện ngập hơn, còn những em gái có người cha biết chia sẻ sẽ ít có nguy cơ có thai trước tuổi hơn.

Obama có một bài phát biểu ngắn với báo chí trước khi cùng binh sĩ và thợ cắt tóc ăn món sườn nướng, cải xanh, đậu Hà Lan, cơm và bánh bột ngô.

"Giờ thì chúng ta sẽ được ăn trong thanh bình", tổng thống nói khi cánh báo chí ngừng chĩa camera và rút ra ngoài sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm