Ô tô lao thẳng vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thượng Hải

Trong một phát biểu được đưa ra vào sớm ngày 13-2, cảnh sát Thượng Hải cho biết chiếc ô tô hiệu Toyota gây án được đăng kí tại Tỉnh Phúc Kiến phía Đông Bắc của Trung Quốc.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc), chiếc xe này đang lưu thông dọc theo quốc lộ Nam Tân Cương trước khi đột ngột đổi hướng và tông vào hàng rào trước cổng vào của Lãnh sự quán Mỹ vào lúc 9h43 tối. Cảnh sát khu vực và bảo vệ lãnh sự quán đã bắt giữ tài xế của chiếc xe.

An ninh được tăng cường bên ngoài Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thượng Hải (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Người lái chiếc xe được xác định là Liu Daojie 35 tuổi đến từ thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến. Anh ta khai nhận đang điều hành một công ty lớn tại Phúc Kiến và cảm thấy ai đó có ý định giết mình vì thế anh ta đã gây ra vụ tai nạn này để thu hút sự chú ý của mọi người.

Cảnh sát trích dẫn lời của tài xế: “Tôi lái xe từ Hàng Châu tới Thượng Hải ngày hôm nay và trông thấy nơi này được bảo vệ bởi cảnh sát vũ trang. Vì thế nên tôi đã lái xe tông vào Lãnh sự quán”.
Cảnh sát cho biết ở Liu Daojie có biểu hiện suy nghĩ không mạch lạc và lời nói rời rạc. Cảnh sát ban đầu đã loại bỏ khả năng uống rượu lái xe và lái xe sử dụng chất kích thích. 
Các cuộc điều tra sâu hơn hiện vẫn đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân của sự việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm