Nông dân đưa heo biểu tình trước quốc hội Ý

Nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của ngành nông nghiệp tại Ý - nền kinh tế lớn thứ 3 của khu vực sử dụng đồng euro - được cho là xuất phát từ tình trạng nông sản giả và hoặc kém chất lượng có xuất xứ từ nước ngoài nhưng lại được dán nhãn mác Ý.

Nông dân đưa heo biểu tình trước quốc hội Ý ảnh 1

“Đội binh lợn” đã tham gia biểu tình cùng nhiều nông dân người Ý bên ngoài tòa nhà quốc hội. Ảnh: AP  

Những người biểu tình của Hiệp hội nông dân Ý (Coldiretti) dựng nên một chuồng heo qui mô nhỏ trước quốc hội, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.
Ông Vittorio Mauri, một nông dân ở ngoại ô thủ đô Rome, bức xúc: “Chúng tôi không còn gì nữa, mọi thứ đã bị phá hủy. Nhà cửa và ruộng đất đều bị bỏ hoang”. Ông Mauri cho biết bản thân ông không còn đủ khả năng tiếp tục làm việc trên mảnh đất của mình nữa.

Ông Roberto Moncalvo, Chủ tịch Coldiretti, bày tỏ: “Quá nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tràn ngập trong nước mỗi ngày. Tuy nhiên, sau đó không hiểu sao chúng lại trở thành hàng hóa mang thương hiệu của Ý. Một phần lý do là chúng ta vẫn chưa có luật quy định rõ ràng về thông tin xuất xứ sản phẩm”.

Trước đó, hôm 4-12, hàng ngàn nông dân Ý đã biểu tình và chặn nhiều xe tải ở biên giới với Áo để kiểm tra nguồn gốc hàng hóa. Kết quả họ đã phát hiện không ít xe chở pho mát và dăm bông của Đức đến  các địa phương của nước này.
Theo Xuân Mai (NLĐO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm