Những "đặc công tình yêu" ở Ấn Độ

Những "đặc công tình yêu" ở Ấn Độ ảnh 1

Rajveer Singh và Madhuri đã bất chấp sự ngăn cản của gia đình để tới được với nhau.

Rajveer Singh, 23 tuổi là một thanh niên đẹp trai. Anh có đôi mắt to và mái tóc rủ xuống trán. Anh là một người trầm tính và chu đáo.

Khi Rajveer 12 tuổi, một hàng xóm mới chuyển tới căn nhà ở cuối ngõ. Lần đầu tiên Rajveer nhìn thấy Madhuri, khi đó 14 tuổi, anh đã bị đánh gục. "Tôi tự nhủ rằng 'đây là người con gái mà tôi muốn cưới'. Cô ấy tinh nghịch và có nụ cười rất đẹp. Tôi biết cô ấy sẽ để ý tới tôi."

Madhuri, một cô gái mảnh dẻ và đôi mắt sáng ngời, cho biết cô cũng có cảm giác như Rajveer. Nhiều năm qua, khi Rajveer và Madhuri cùng nhau tới trường và chia sẻ với nhau về những ước mơ đẹp nhất cũng như những nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất, họ đã thực sự gắn bó với nhau.

Nhưng tình yêu của họ không được tôn vinh tại Ấn Độ, nơi mà các bậc cha mẹ xem xét một đối tác hôn nhân tiềm năng giống như các nhà khoa học Nasa kiểm tra một tàu con thoi trước khi rời bệ phóng. Đẳng cấp, màu da, lá số tử vi, chiều cao, tính nết, phẩm chất, gia đình, thói quen ăn uống...là những yếu tố quyết định để chọn con dâu/rể tại Ấn Độ và tình yêu không hề được coi trọng.

Vì thế khi Rajveer và Madhuri nói với gia đình rằng họ muốn kết hôn, cả hai đã gặp phải sự phản đối dữ dội. Gia đình của Rajveer thuộc tầng lớp địa chủ (Thakurs) còn gia đình của là thương nhân (Banias). Hoàn toàn không phù hợp với nhau.

Tuy nhiên tình cảm của Rajveer và Madhuri không vì thế mà bị phá vỡ. Khi gia đình Madhuri đưa cô trở về làng để ép cô hứa hôn với một người con trai khác, Rajveer đã ngấm ngầm bày đặt một kế hoạch. Anh gọi điện cho "Những Đặc công Tình yêu".

Có lẽ bạn sẽ hình dung "đặc công tình yêu" là những người đàn ông to cao, hào hiệp, mặc đồng phục, tây ôm súng và hoa hồng. Tuy nhiên, họ là một nhóm gồm những nhà báo, thương nhân thành lập cách đây 10 năm để bảo vệ những đôi tình nhân khỏi sự quấy rầy của những người Ấn Độ giáo và Hồi giáo bảo thủ.

Phóng viên Anu Anand của BBC đã gặp Sanjoy Sachdeva, một trong những người đồng sáng lập tổ chức "Đặc công Tình yêu", tại Paharganj, gần ga New Delhi sau một loạt các cuộc gọi.

"Hãy tới Rạp chiếu phim Imperia. Tới một mình thôi. Một trong những cộng sự của tôi sẽ gặp bạn," Sanjoy Sachdeva nói.

Sanjoy giải thích rằng những cặp tình nhân tại Ấn Độ cần được bảo vệ và họ cần tin rằng họ sẽ nhận được sự giúp đỡ.

Những "đặc công tình yêu" ở Ấn Độ ảnh 2

Những "đặc công tình yêu" đã bảo vệ cho tình yêu của Rajveer và Madhuri.

Madhuri đã trốn khỏi ngôi nhà của họ hàng ở trong làng và tới gặp Rajveer tại ga tàu, cả hai đều biết rằng họ đang được những "đặc công tình yêu ở Delhi bảo vệ".

Buổi tối hôm đó, họ đã tới trụ sở của "Đặc công tình yêu" để tìm hoa, quần áo và trang phục đơn giản cho Madhuri. Quan trọng hơn, họ tìm kiếm những nụ cười khích lệ và những lời chúc tốt đẹp.

Chỉ trong vòng vài giờ, họ đã trở thành vợ chồng.

Trên thực tế, việc giải cứu những cặp tình nhân là vô cùng tốn kém và khó khăn. Chỉ riêng văn phòng tại New Delhi, mỗi tháng "Đặc công tình yêu" cũng tốn khoảng 5.000 USD.

"Chúng tôi cần tiền. Chúng tôi đã khánh kiệt. Bạn bè tôi cũng vậy. Tôi không dám chắc chúng tôi có thể duy trì được bao lâu," Sanjoy nói.

Tuy nhiên, Sanjoy và các cộng sự của ông đều tin rằng cách duy nhất để thay đổi xã hội giai cấp và chia rẽ của Ấn Độ là thông qua các cuộc hôn nhân có tình yêu. Họ hy vọng rằng những đứa trẻ được sinh ra như vậy sẽ được tự do và bình đẳng hơn.

Tuy nhiên, nếu như câu chuyện của Rajveer và Madhuri là "phong vũ biểu", sự thay đổi sẽ tới một cách miễn cường và thô bạo.

Năm ngoái, sau khi cặp đôi thách thức chống lại gia đình, Rajveer đã bị bốn người đàn ông dùng dao kề cổ. Họ mang anh tới một nơi hẻo lánh, trói và đánh đập anh rồi bỏ mặc anh.

Ban đầu, cảnh sát đã từ chối ra tay nhưng dưới tác động của "Đặc công Tình yêu", họ đã lập biên bản. Tuy nhiên, không ai bị buộc tội. Madhuri tin chắc rằng người nhà của cô có liên quan tới chuyện này. Cô cho biết một ai đó đã cố tình ném gạch từ mái nhà xuống giường ngủ của họ. Rất may, cả hai đều không có mặt lúc đó.

Theo Unicef, gần 40% dân số Ấn Độ dưới 18 tuổi. Yêu nhau ở đây không phải là điều dễ dàng nhưng nhiều cặp đôi vẫn lựa chọn tình yêu và dũng cảm để đối mặt với hậu quả. Đối với "những đặc công", tình yêu là một cuộc chiến.

Và miễn là họ có đủ khả năng để đối mặt với nó, họ sẽ không đầu hàng một cách hòa bình.

Theo Sầm Hoa (VNN / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm