Những cuộc gọi "vớ vẩn" tới các sứ quán Anh

Những cuộc gọi "vớ vẩn" tới các sứ quán Anh ảnh 1

Nhân viên sứ quán Anh được hỏi cả về cỡ giày của Thái tử Charles.

Một du khách đã gọi tới nhân viên ngoại giao của Anh ở Tây Ban Nha để hỏi về số điện thoại của ca sĩ Phil Collin. Một người khác quay số nói anh ta muốn biết cỡ giày của Thái tử Charles để có thể gửi tặng giày cho ông. 

Các nhà chức trách Anh cho biết, có nhiều cuộc gọi khác tương tự như vậy và họ đề nghị người dân đừng sử dụng các lãnh sự như một "dịch vụ hỗ trợ toàn cầu".

Trong số các cuộc gọi không thể tin nổi khác có cuộc gọi của một người Anh tới lãnh sự quán ở Bulgaria để nhờ ai đó bán nhà hộ mình, một phụ nữ ở Moscow muốn nhân viên sứ quán tới thăm cô để làm gì đó về tiếng ồn chói tai ở đó và các đại diện ở Hy Lạp được yêu cầu chỉ bảo cách nhốt một con gà. 

Ở Florida, một người đàn ông đã gọi đến lãnh sự quán Anh để thông báo có rất nhiều kiến trong nhà nghỉ của anh ta và hỏi anh ta nên làm gì. Một người khác gọi với vẻ đầy hy vọng nhờ nhân viên sứ quán Anh ở Dubai tới đón chó cho anh ta ở sân bay và giúp con vật này qua hải quan vì anh ta có thể đi vắng khi nó tới đó. 

Hồi giữa tháng 9, một phụ nữ gọi hỏi nhân viên sứ quán ở Malaga, miền nam Tây Ban Nha, rằng cô có thể đi ăn Giáng sinh ở đâu vì mọi chỗ mà cô gọi tới đều đã hết chỗ. 

Và nhân viên sứ quán Anh ở Hy Lạp còn được hỏi về các địa điểm câu cá tốt nhất và nơi bán mồi câu tốt. 

Bộ trưởng Phụ trách Các vấn đề lãnh sự Anh, ông Jeremy Browne, nói: "Quan trọng là người dân nên hiểu mức độ giúp đỡ mà chúng tôi có thể làm được. Ưu tiên của chúng tôi là giúp những người gặp khó khăn thực sự ở nước ngoài và chúng tôi không thể làm điều này nếu thời gian của chúng tôi bị chi phối bởi những người muốn sử dụng chúng tôi như một dịch vụ hỗ trợ toàn cầu".

"Chúng tôi muốn có thể tập trung chủ yếu vào việc giúp đỡ nạn nhân của các tội ác nghiêm trọng, giúp đỡ những người bị bắt hoặc hỗ trợ những người bị mất người thân ở nước ngoài", ông Browne nói thêm.

Theo Thanh Hảo (VNN / Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm