Những con kênh thơ mộng ở Venice bỗng dưng cạn nước

Trang tin Daily Mail cho biết thời tiết lạnh vào mùa đông, thủy triều thấp do hiện tượng siêu trăng và lượng mưa ít gần đây đã khiến mực nước ở con kênh này giảm hơn 58 cm.

Dòng kênh bao quanh TP Gondola khô cạn nước. Ảnh: Splash News

Những bức ảnh chụp gần đây cho thấy tuyến giao thông tấp nập, nhộn nhịp thường ngày trên những kênh đào quanh TP Venice bị ngưng trệ hoàn toàn do nước đã rút gần như cạn đáy. Những con thuyền gondola cũng lặng lẽ nằm chờ trên bến hoặc thậm chí tạm nán lại ở một khúc nào đó trên con kênh chỉ còn trơ lại bùn đất.

Một chiếc gondola neo đậu nơi đáy kênh đợi nước lớn trở lại. Ảnh: AFP

Đây là năm thứ ba liên tiếp hiện tượng này xuất hiện ở Venice. Hai năm trước mực nước giảm đến tận 78 cm, buộc hệ thống giao thông bằng gondola hoặc taxi đường thủy bị ngưng trệ. Tuy vậy, TP đôi khi vẫn xảy ra lũ lụt trong năm.

Nước kênh cạn khiến những con thuyền gondola nằm chờ nước lên. Ảnh: AFP

Trong khi du lịch trong TP đang tiếp tục phát triển thì quy mô dân số ở đây lại đang tiếp tục giảm. Kể từ năm 1951, dân số của Venice dần dần thu hẹp từ 175.000 xuống còn 55.000 người.

Venice lãng mạn khi dòng kênh chưa cạn nước. Ảnh: Internet

Một số nguyên nhân chủ chốt có thể là do du lịch phát triển mạnh nên chi phí ở TP này khá đắt đỏ, chưa kể các kênh đào bao quanh TP phần nào làm xói mòn các khu dân cư lân cận. Chưa kể những lúc triều cao, người dân hoặc khách du lịch buộc phải mang ủng cao để tránh nước ngập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm