Nhờ truyền thông tìm viên cảnh sát để 'trả nợ một bữa trưa'

Ông James Roberts, 58 tuổi, đang cố gắng tìm một viên cảnh sát ở New York (Mỹ) để thực hiện lời hứa mời anh ấy một bữa trưa, theo báo UPI (Mỹ).

Số là tuần trước ông James Roberts có lịch hẹn phỏng vấn một chỗ làm tại công ty cho thuê ô tô thuộc sân bay LaGuardia Airport (New York), một công việc ông rất mong chờ. Ông phấn khích đến nỗi đến sai địa điểm phỏng vấn. Ông khóc thầm vì lo trễ giờ hẹn nhưng chưa biết xử lý sao thì một viên cảnh sát nhận thấy vẻ căng thẳng của ông và bước tới hỏi han.

James Roberts nhờ truyền thông New York tìm kiếm anh cảnh sát đã giúp đỡ ông 

Sau khi biết ông sắp trễ hẹn phỏng vấn, viên cảnh sát đề nghị ông lên xe và chở ông tới chính xác chỗ hẹn. “Câu cuối cùng anh ấy nói với tôi là: Chúc may mắn, Chúa sẽ phù hộ anh. Tôi chỉ kịp nói với anh ấy: Tôi nợ anh bữa trưa”  - ông James Roberts nhớ lại.

Cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, ông James Roberts có được việc làm. Ông muốn thực hiện lời hứa mời viên cảnh sát bữa trưa nhưng khổ nỗi ông không biết tên anh ta.  “Tôi đoán tên anh ấy có thể là Andrews vì tôi nhớ có nhìn thấy có chữ A và chữ D trên thẻ tên anh ấy”.

Mong muốn lớn đến mức ông James Roberts quyết định nhờ công ty môi giới việc làm cho ông là America Works liên hệ nhờ một số cơ quan truyền thông New York như CSB New York, KABC-TV giúp tìm kiếm.

Theo ông Lee Bowes, Giám đốc điều hành America Works, hành động nhân văn của viên cảnh sát có ý nghĩa rất lớn. Chẳng những giúp ông James Roberts được nhận vào làm vì công ty cho thuê ô tô ấn tượng khi thấy ông được cảnh sát giúp đỡ chở tới nơi phỏng vấn mà còn giúp ông xoá bỏ những suy nghĩ không tốt về cảnh sát trước đây.

James Roberts từng có tiền sử một phần phạm tội và ông cho biết trước giờ không có thiện cảm với giới cảnh sát. “Tôi đã rất bất ngờ. Tôi luôn từng nghĩ chẳng có cảnh sát nào tốt với tôi, tôi đã từng làm điều không tốt và trong suốt 11 năm tôi luôn cảm thấy khó khăn vì bị cảnh sát theo dõi. Nhưng tôi mến viên cảnh sát này và tôi phải gặp lại anh ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm