Nhặt rác trên biển, tìm thấy vật lạ trị giá hơn 15 tỉ đồng

Một người nhặt rác trên bãi biển Thái Lan đã tìm thấy một vật lạ nặng 16,7 kg mà anh tin là chất nôn của cá voi có giá trị hơn nửa triệu bảng Anh (tương đương 15,5 tỉ đồng), theo báo Daily Mail.

Sáng 11-12, anh Surachet Chanchu đang đi bộ dọc theo bờ biển ở TP Songkhla, miền Nam Thái Lan để tìm kiếm chất thải có thể tái chế thì phát hiện một khối xám dạt vào bờ.

Anh Surachet Chanchu nhặt được vật lạ này khi đang đi nhặt rác trên bãi biển. Ảnh: DAILY MAIL

Thoạt đầu anh thấy nó trông y hệt một khối ambergris, được biết là cục nôn của cá voi vô cùng có giá trị. Khối chất rắn này được hình thành trong các vùng tiêu hóa của cá voi và là một thành phần được tìm kiếm trong ngành công nghiệp nước hoa.

Anh Surachet mang cục vật chất lạ trên trở về nhà và gọi bạn bè đến xem xét liệu nó có đúng là cục nôn của cá voi hay không. Họ đốt nó lên thì thấy khối vật chất tan chảy và tỏa ra một mùi hương dễ chịu. Vậy nên khả năng đây là cục nôn của cá voi rất cao.

Dựa trên giá bán trước đây, khối ambergris nặng 400 g có thể được bán với giá hơn 450 triệu đồng. Như vậy khối ambergris mà anh Surachet tìm thấy có thể có giá 15,5 tỉ đồng nếu được đánh giá là loại có chất lượng cao.

Anh Surachet hiện đang chờ đợi các sĩ quan chính phủ hỗ trợ xác minh lại đây có đúng là ambergris hay không và định giá vật thể anh vừa tìm được.

Cận cảnh khối ambergris mà anh Surachet vừa nhặt được. Ảnh: DAILY MAIL

Các chuyên gia nói rằng khối ambergris có thể trôi nổi ở đại dương trong hơn 100 năm. Chất liệu quý giá này được hình thành từ những chất tiết ra trong ruột cá voi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm