Nhãn hàng Mango phải giải thích vì thiết kế ‘nhạy cảm’

Hệ thống của hàng Mango ở một số nước tại châu Âu vừa tung ra sản phẩm áo sơmi có họa tiết hình tia chớp nhỏ màu đen trên nền vải trắng. Ngay lập tức, họa tiết này bị liên tưởng đến ký hiệu được sử dụng bởi Schutzstaffel hay SS, phi đội Đức Quốc Xã trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Hãng Mago đã bị phản đối vì cho rằng đưa một chi tiết giống với ký hiệu tội ác của quân đội Hitler, vốn là nỗi ám ảnh đối với cộng đồng châu Âu và cả thế giới lên sản phẩm của mình.

 Mẫu áo mới của Mango

Trước đó, hãng Zara cũng vấp phải sự cố tương tự với một thiết kế áo sơmi có kiểu phối màu gần giống với áo tù dưới thời quân đội phát xít Đức.

Những người dùng trên mạng xã hội truyền đi thông tin này rất nhanh và tạo nên một làn sóng dư luận khá sôi động. Trong khi nhiều người có ý e dè hoặc phẫn nộ thì cũng có nhiều ý kiến cho rằng mọi người quá nhạy cảm khi liên tưởng họa tiết này với Hitler. Một người viết trên trang Twitter của mình: “Hitler không ở trong mẫu vải, nó ở trong đầu của những người quá bị ám ảnh bởi quá khứ”.

Ký hiệu tia chớp (gần giống 2 chữ S) của quân đội  Hitler 

Mẫu áo của Mango này có giá khoảng 60 USD và được các nhà thiết kế cho biết nó nằm trong loạt sản phẩm lấy cảm hứng hoa văn nhỏ. Ngoài họa tiết tia chớp này còn có hai mẫu khác là hình trái tim và ngôi sao.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng thời trang bị bắt giò khi bất cẩn để các thiết kế của mình dính dáng đến vấn đề chính trị nhạy cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm