Nhà Trắng phủ nhận liên lạc với người ngoài hành tinh

Nhà Trắng phủ nhận liên lạc với người ngoài hành tinh ảnh 1

Các nhà thiên văn học đang nghe ngóng vũ trụ nhưng cho đến nay chưa có bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh tồn tại.

Đây là câu trả lời cho các câu hỏi được đặt ra trên trang web We The People, trang web cam kết sẽ trả lời bất kỳ kiến nghị nào. Và có tới 5.000 kiến nghị được gửi tới.

Hai kiến nghị, với sự tham gia của 17.000 người, đã  kêu gọi chính phủ cung cấp thông tin về người ngoài hành tinh và mối liên hệ với họ.

Nhà Trắng khẳng định “không có bằng chứng cho thấy có cuộc sống tồn tại bên ngoài hành tinh của chúng ta”.

“Chính phủ Mỹ không có bằng chứng về cuộc sống tồn tại bên ngoài hành tinh của chúng ta, và cũng không có bất kỳ mối liên hệ nào với người ngoài hành tinh”, chuyên gia chính sách không gian Phil Larson thuộc văn phòng Chính sách khoa học và công nghệ Nhà Trắng, cho hay.

“Ngoài ra, cũng không có thông tin xác thực cho thấy công chúng đang bị che giấu thông tin”, ông cho biết thêm.

Các kiến nghị cho biết thông tin về người hành tinh dựa trên hai sứ mệnh không gian là Kepler và Phòng thí nghiệm khoa học sao Hỏa.

Kepler đang tìm kiếm các hành tinh giống trái đất quanh quanh các ngôi sao xa, trong khi Phòng thí nghiệm khoa học sao Hỏa nghiên cứu mẫu đất của hành tinh Đỏ để tìm kiếm bằng chứng về sự sống.

Và dự án tìm kiếm người ngoài hành tinh nổi bật nhất là Tìm kiếm thông tin về người ngoài hành tinh -  Search for Extraterrestrial Intelligence (Seti), từng được NASA hỗ trợ một phần. Dự án này vẫn tiếp tục nghe ngóng và tìm kiếm quanh vũ trụ về dấu hiện của các nền văn minh khác.

Larson kết luận: “Nhiều nhà khoa học và toán học…đã đi tìm câu trả lời liệu có cuộc sống bên ngoài trái đất và đã đi đến kết luận rằng rất có khả năng ở đâu đó trong hàng nghìn tỷ và hàng nghìn tỷ ngôi sao trong vũ trụ, có một hành tinh khác giống chúng ta có sự sống”.

“Tuy nhiên, nhiều người cũng nhấn mạnh rằng khả năng chúng ta liên hệ được với họ là rất rất nhỏ, do khoảng cách quá xa”.

Theo Phan Anh (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm