Nguy cơ dính vào vòng lao lý từ bức ảnh chụp với trâu

Anh Surat Paewkate, 34 tuổi, sống ở tỉnh Chainat, Thái Lan đang bị cáo buộc tội danh lừa đảo sau khi anh này đăng một tấm ảnh chụp chung với một con trâu lên mạng xã hội Facebook, Pressreader đưa tin.

Tình bạn của Surat Paewkate với chú trâu Thong Kham được nhiều người thích thú. Ảnh: FACEBOOK

Anh Paewkate làm nghề chăn trâu hộ cho một gia đình, ngày ngày anh rất thích chơi đùa với lũ trâu. Hồi tháng 11, anh này có đăng một bức ảnh chụp chung với một con trâu có tên là Thong Kham đang nhe răng cười trông rất đáng yêu. Khi đăng bức ảnh Paewkate còn than vãn rằng mình sắp phải xa người bạn trâu này vì nó sắp bị ông chủ bán đi, còn anh thì không có tiền để có thể giữ nó lại.

Một số hình ảnh khác của Surat Paewkate với chú trâu Thong Kham. Ảnh: FACEBOOK

Bức ảnh đáng yêu cùng với tâm sự của anh nông dân nhanh chóng lay động cư dân mạng. Rất nhiều người đã liên hệ gửi tiền cho anh hòng mong anh gom đủ số tiền để cứu mạng Thong Kham.

Kết quả là cả trăm ngàn baht tương đương hàng chục triệu đồng đã được quyên góp chỉ trong vài tuần lễ. Số tiền này sau đó đã được Surat đưa đến cho chủ của con trâu là ông Boonlert Kadpakdee.

Surat Paewkate đang gặp rắc rối pháp lý từ chuyện đăng ảnh chú trâu. Ảnh: FACEBOOK

Tuy nhiên, ông này từ chối và nói rằng mình chưa từng có ý định bán Thong Kham. Đồng thời nhấn mạnh câu chuyện của Surat là bịa đặt. Kadpakdee sau đó còn đến đồn cảnh sát để khai báo và trả lại số tiền.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và cho rằng Surat lợi dụng lòng tốt của người dân để lừa gạt và lấy tiền của họ. Cảnh sát có thể sẽ khởi tố Surat và anh ta có thể đối diện với án tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm