Người vô gia cư bị thiêu ở ga Berlin, may mắn sống sót

Cảnh sát Berlin đã công bố hình ảnh của bảy nghi phạm trong vụ tấn công đều là những thanh niên trẻ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 25-11 tại ga tàu Schonleinstrasse, theo trang web của cảnh sát TP. Người vô gia cư trên đã may mắn không bị thương nặng.

"Bảy thanh niên trẻ bị tình nghi đã phóng hỏa thiêu một người vô gia cư tại ga tàu điện ngầm Schonleinstrasse" - theo nội dung thông báo.

Theo thông tin từ một buổi thông cáo báo chí, những nghi phạm này đã bỏ trốn lên chuyến tàu tiếp theo sau khi xảy ra vụ việc. Chính quyền hiện đang điều tra vụ án này. "Hành động của những thanh niên này được cho là hành vi mưu sát" - cảnh sát cho biết.

Trước đó, người qua đường tại khu vực đã phát hiện ra người đàn ông vô gia cư đang bị đốt cháy và nhanh chóng dập tắt lửa. Một tài xế xe lửa tại ga tàu cũng vội chạy đến giúp đỡ. Nạn nhân là người vô gia cư, đang say rượu, may mắn là người này không bị thương sau cuộc tấn công, cảnh sát cho biết.

Người vô gia cư bị thiêu ở ga Berlin, may mắn sống sót ảnh 1
Hình ảnh nghi phạm được ghi lại từ CCTV. Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi đang tiến hành truy tìm  nhóm thủ phạm" - cảnh sát cho biết. Hiện chính quyền đang thông báo rộng rãi cho người dân Berlin để giúp nhận dạng nhóm thủ phạm.

Vào mùa đông, hệ thống tàu điện ngầm Berlin thường cho phép người vô gia cư đến qua đêm bên trong ga tàu sau khi đóng cửa. Ga tàu vẫn còn mở cửa vào thời điểm vụ việc xảy ra vì đang là ngày Giáng sinh, tờ Die Welt đưa tin.

Trước đó có một cuộc tấn công khác trên tàu điện ngầm Berlin đã gây ra sự phẫn nộ khắp nước Đức. Hai tuần trước, camera an ninh ghi lại hình ảnh một người đàn ông đá một cô gái trẻ té xuống cầu thang, khiến cô bị gãy tay. Vụ việc này đã xảy ra hồi tháng 10 nhưng cảnh sát Berlin phải mất nhiều tuần mới tìm ra nghi phạm.

Nghi phạm sau đó đã bị bắt giữ, là một người Bulgari, 27 tuổi. Cảnh sát đang điều tra người đàn ông như là nghi phạm chính, đồng thời còn có hai anh em của hắn và một người khác nữa.

Số vụ bạo lực xảy ra ở ga tàu điện ngầm Berlin đã tăng lên trong năm 2015, theo tờ Berlin Morgenpost. Theo số liệu có 2.201 trường hợp bạo lực tại các ga tàu lửa và ngay trên tàu, trong khi vào năm 2014 là 2.070 vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm