Người Việt trên đất Mỹ vô địch giải Poker 8 triệu USD

Sáng 1-11, công dân Mỹ gốc Việt Qui Nguyen đã đánh bại tay chơi Gordon Vayo đến từ San Francisco, trở thành chủ nhân của giải vô địch thế giới Poker (WSOP) diễn ra tại TP Las Vegas, bang California.

Công dân Mỹ gốc Việt Qui Nguyen đã thắng giải vô địch thế giới Poker với số tiền gần 176 tỉ đồng. Ảnh: WSOP

Qui Nguyen, 39 tuổi, sinh ra tại Việt Nam và nhập cư vào Mỹ hồi năm 2001. Thời điểm đó, Nguyen làm móng cho một tiệm nail ở quận Cam, bang California. Hiện anh sống ở Las Vegas, đã kết hôn và có một con trai bốn tuổi. Anh bắt đầu chơi Poker vào năm 2003 và sớm được biệt danh “Tommy Gun” nhờ vào lối chơi năng nổ của mình.

Trước khi trở thành chủ nhân giải Poker năm nay, Nguyen đã vượt qua hơn 6.700 đối thủ để bước vào vòng Main Event. Đây là vòng chung kết đồng thời là vòng đấu danh giá nhất của WSOP. Với số tuổi trên, Nguyen cũng đã vinh dự khi trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất của Main Event kể từ năm 2007.

Vòng chung kết kéo dài đến rạng sáng. Ảnh: WSOP

“Tôi quá phấn khích. Tôi không biết phải nói gì. Tôi luôn tự nhủ với mình là sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Dù khó khăn và mệt mỏi, tôi vẫn luôn kiên quyết và chưa bao giờ từ bỏ. Và cám ơn cho những nỗ lực của bản thân tôi, mọi thứ giờ đã thành sự thật” - Nguyen phát biểu trên truyền hình.

Bên cạnh việc giành được một trong những giải Poker lớn nhất, Nguyen còn nhận được một chiếc vòng trị giá 50.000 USD, làm từ 427 g vàng cùng hơn 2.000 viên kim cương và đá quý với tổng lượng hơn 44 carat. Theo ESPN, Nguyen dự định sẽ dùng 10% số tiền thưởng của mình để hỗ trợ người nghèo và người vô gia cư tại Việt Nam.

Nguyen dự định sẽ dùng 10% số tiền thưởng của mình để hỗ trợ người nghèo và người vô gia cư tại Việt Nam. Ảnh: WASHINGTON POST

“Trung bình gia đình Việt Nam thu nhập mỗi tháng chỉ tầm 200 USD. Họ đối mặt với cảnh nghèo đói. Một số nhà thậm chí không có chăn để đắp nhưng tôi đảm bảo họ sẽ được chăm sóc. Dù chiến thắng hay thất bại, tôi vẫn sẽ về Việt Nam để quyên góp tiền hỗ trợ người nghèo” - Qui Nguyen cho biết.

Qui Nguyen là người gốc Việt thứ hai trở thành nhà vô địch giải Poker thế giới. Người trước đó có tên là Scotty Nguyen, thắng giải Poker vào năm 1998. Poker là một trò chơi bài có nguồn gốc từ Trung Quốc mà trong đó toàn bộ, hầu hết hoặc một phần các lá bài không được mở. Người chơi sẽ cược thêm tiền để mở những lá bài này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm