Người thoát chết trong vụ 11-9 qua đời vì COVID-19

Ông Stephen Cooper (78 tuổi) là một kỹ sư điện sống ở TP New York. Ông từng xuất hiện trong bức hình nổi tiếng chụp khoảnh khắc tòa nhà phía nam của Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ. Ông đã tử vong vào ngày 28-3 tại Trung tâm y tế Delray do bệnh COVID-19, tờ Palm Beach Post đưa tin.

Mặc dù ông qua đời đã hơn ba tháng nay nhưng đến bây giờ vợ của ông Cooper là bà Janet Rashes mới kể lại câu chuyện của chồng mình cho báo chí.

Ông Cooper (ngoài cùng bên trái) trong bức ảnh nổi tiếng về vụ sập tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào ngày 11-9-2001. Ảnh: AP

Bức ảnh chụp ông Cooper đang ôm một phong bì màu vàng. Ông và vài người khác đang tháo chạy trước khi tòa tháp sụp đổ phía sau họ. Bức ảnh này do một phóng viên ảnh của hãng tin AP chụp.

Đây là một bức ảnh nổi tiếng, từng được đăng trên nhiều tờ báo và tạp chí trên khắp thế giới và được giới thiệu tại Bảo tàng Tưởng niệm 11-9 ở New York.

Bà Rashes kể rằng ông Cooper thậm chí còn không biết mình đã xuất hiện trong bức ảnh đó. Ông ấy tình cờ thấy mình trên báo Time và thốt lên: "Ôi Chúa ơi! Đó là tôi, thật ngạc nhiên. Không thể tin được".  

Ông Cooper kể rằng lúc đó ông mới 60 tuổi và đang đi giao tài liệu gần Trung tâm Thương mại Thế giới. Ông không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra sáng hôm đó và chạy theo mọi người khi nghe tiếng một cảnh sát la lên "chạy đi". Rất may là ông đã chạy thoát và trốn vào một ga tàu điện ngầm gần đó.

"Mỗi năm vào ngày 11-9, bố sẽ đi tìm xem các tạp chí và nói 'Hãy nhìn xem, nó lại ở đây một lần nữa'. Bố vẫn thường mang bức ảnh đến các bữa tiệc để khoe với mọi người về nó"- Jessica Rashes, cô con gái 27 tuổi của ông Cooper, kể lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.