Người phụ nữ mang 'thai đá' hơn nửa thế kỷ

Người ta đã kinh ngạc trước trường hợp của bà Estela Meléndez, 91 tuổi ở La Boca, Chile. Một thai nhi trong bụng bà đã qua đời cách đây khoảng 60 năm, sau đó bị vôi hóa, hóa đá và nằm trong cơ thể bà.

"Các bác sĩ nói rằng tôi có một khối u và họ cần phải phẫu thuật cho tôi. Nhưng sau khi kiểm tra lại bằng kĩ thuật tiên tiến thì họ phát hiện đây không phải là một khối u mà là một thai nhi", Meléndez nói trong một cuộc phỏng vấn.

Một cái thai sau quá trình bị vôi hóa trong cơ thể người mẹ (ảnh minh họa)

Meléndez thường bị các vết sưng nhỏ do "thai đá" trong cơ thể bà hơn nữa thế kỷ gây ra. Bà thường xuyên đau đớn mặc dù không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

Thật không may cho Meléndez khi "em bé đá" hình thành bên trong tử cung của bà thay vì trong bụng. Do tuổi Meléndez đã cao nên các bác sĩ đã quyết định không mạo hiểm loại bỏ thai nhi khỏi cơ thể bà
Hiện tượng này được gọi là "thai hóa vôi", hay đơn giản là một em bé đá. Trong thực tế, hình thành một "em bé đá" thực sự là một biện pháp bảo vệ của hệ thống miễn dịch của người mẹ: Lớp vôi hóa mà hình thành xung quanh thai sẽ bảo vệ người mẹ từ mô chết (thai chết), nếu không sẽ có thể gây ra nhiễm trùng cho cơ thể mẹ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm