Người đàn ông bỏ 4 triệu USD vào phép lạ nhỏ nhoi

Người đàn ông bỏ 4 triệu USD vào phép lạ nhỏ nhoi ảnh 1

Dimiceli bên những người ông từng giúp đỡ.

Tuần nào Dimiceli nhận được khoảng chục bức thư từ những người nghèo để yêu cầu giúp họ thoát khỏi tình trạng khó khăn thậm chí cả việc thanh toán hóa đơn gas hàng tháng.

Mới đây nhất, ông đã bỏ tiền túi ra để giúp đỡ 6 đứa trẻ sống trong xe moóc. "Tôi nghĩ rằng đây không phải là nơi để ở. Khi nghe thấy tiếng những đứa trẻ từ trong đó vọng ra, tôi cảm thấy thực sự đau lòng"-Dimiceli nói.

6 đứa trẻ đó là con của chị Henny Acup và Tim. Tim làm nghề sửa mái nhà nhưng số tiền mà anh kiếm được không đủ nuôi cả gia đình. Vào những ngày mùa đông lạnh giá, cả 8 người họ phải nằm co ro khi trong nhà chỉ có một chiếc máy sưởi.

Acup không thể tin nổi khi chị nhận được sự giúp đỡ của Dimiceli. "Thật không thể tin nổi. Tôi cảm thấy mình may mắn".

Đem lại niềm vui cho những người nghèo chính là lý do mà Dimiceli muốn giúp đỡ họ. Ngoài ra, những ám ảnh về một tuổi thơ nghèo khó khiến ông càng cảm thông sâu sắc với họ hơn. "Tôi đã thề rằng tôi sẽ không bao giờ quên quá khứ của mình"-ông nói.

Hiện Dimiceli trở thành một triệu phú với một công ty bất động sản trong tay. Bà Corrinne, vợ Dimiceli cho biết chồng mình đã bỏ ra khoảng 4 triệu USD để giúp đỡ người nghèo và tỏ ra lo lắng khi chồng "phung phí" tiền như vậy. Tuy nhiên, Dimiceli lại nghĩ khác. "Làm từ thiện giống như một chất gây nghiện, càng làm bạn lại càng ham"-ông nói.

Trong suốt 20 năm qua, Dimiceli đã giúp đỡ khoảng 20.000 người và hiện ông đang giúp đỡ gia đình Henny Acup có được một căn hộ đầy đủ tiện nghi.

Theo Sầm Hoa (VNN / cbsnews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm