Người đàn ông bán con sơ sinh lấy 536 triệu đồng

Chuyện xảy ra từ đầu tháng 7 sau khi một người cha sống ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bị cảnh sát bắt vì tội buôn bán chính con ruột vừa mới sinh của mình, Shanghaiist đưa tin.

Zheng, 44 tuổi đã bán đi đứa con trai vừa được 22 ngày tuổi của mình với giá 160.000 nhân dân tệ (tương đương 536 triệu đồng), trong đó Zheng được hưởng 95.000 nhân dân tệ từ giao dịch, số còn lại chi cho người môi giới và một người thân trong gia đình.

Người đàn ông nhẫn tâm bán đi đứa con mới 22 ngày tuổi chỉ vì lý do nghèo khổ không nuôi nổi. Ảnh: Shanghaiist

Trước đó, Zheng nhờ một người họ hàng giúp đỡ liên lạc với một người môi giới để bán con và được biết có một gia đình sống ở Giang Tây đang cần con.

Hôm 4-7, đứa trẻ sơ sinh được đưa đến bệnh viện kiểm tra tổng quát trước khi được đưa cho người mua. Mọi thủ tục hoàn thành nhanh chóng, Zheng giao con, nhận tiền và đi ăn tối với người môi giới và người họ hàng. Tuy nhiên, ngay lúc này cảnh sát ập đến và bắt cả nhóm.

Trong một đoạn clip phỏng vấn người cha trong tù, người cha giải thích rằng anh đã bán con mình bởi vì không đủ khả năng nuôi con và hiện đã có hai đứa con rồi. Ngoài ra, Zheng nói rằng anh rất túng thiếu khi mỗi tháng đều phải trả 3.000 nhân dân tệ để điều trị bệnh cho cha mình. Ngoài ra, vợ anh ta bị tâm thần phân liệt nên việc chăm sóc con cái cũng rất khó khăn.

Bên cạnh đó, công việc thợ mộc của anh rất khó khăn và chỉ kiếm được khoảng 180 nhân dân tệ mỗi tháng và vẫn phải vay tiền bạn bè thường xuyên để trang trải cuộc sống.

Sau khi bị bắt, Zheng nói rằng anh vô cùng hối hận về những gì mình đã làm. Bây giờ anh ta tuyên bố rằng anh ta không muốn gì hơn là về nhà và chăm sóc con cái.

"Ngay cả khi trở thành một kẻ ăn mày, tôi vẫn sẽ chăm sóc con của mình" - Zheng cho biết.

Được biết, giao dịch của Zheng bị lộ khi cảnh sát phát hiện vụ buôn bán qua ứng dụng Wechat, nơi Zheng, người họ hàng cùng người môi giới giao dịch thông tin. Cũng trong vụ này, cảnh sát phát hiện tổng cộng tám cá nhân liên quan và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.