Người đàn ông 12 năm sống chung với bầy sói

Được mệnh danh là "Cậu bé rừng xanh" Tây Ban Nha, Marcos Rodríguez Pantoja bị bỏ rơi trong rừng khi chỉ còn là một đứa trẻ bảy tuổi và được một bầy sói nuôi dưỡng suốt 12 năm trong rừng núi Sierra Morenawas. Các nhà chức trách đã tìm thấy ông khi ông đã 19 tuổi, trong tình trạng không mặc gì, chạy quanh bằng chân trần và chỉ giao tiếp bằng những tiếng lầm bầm.

Một lần về thăm bầy sói của ông Pantoja. Ảnh: Pais Lobo

"Tôi chỉ phải quấn chân khi nó quá nhức do tuyết lạnh, thậm chí tôi đã luyện cho đôi chân mình khả năng đá vào đá tảng như đá một quả bóng" - ông kể với tời El Pais.

Hiện tại khi 72 tuổi, ông sống trong một ngôi nhà nhỏ, lạnh lẽo ở Rante, Galicia với những đồng lương hưu ít ỏi. Ông cho rằng thật quá khó khăn khi sống giữa thế giới lạnh lùng của con người và ước gì có thể quay lại sống với bầy sói.

Ông Pantoja kể rằng thậm chí ngay từ lúc ông được mang từ hang động trở về ông đã thấy cuộc sống mình xuống dốc và chưa bao giờ thấy mình hòa nhập được với cuộc sống loài người. Ông cho biết mình bị lừa, bị lạm dụng và khai thác khi làm việc và đến cuối đời, ông chẳng có được gì ngoài sự cô độc.

Ông Rodriguez mất mẹ năm ba tuổi, cha của ông tiếp tục sống cùng một người phụ nữ khác. Họ đem ông vào núi để chăm gia súc, rồi không rõ qua đời hay biến mất, để lại cậu bé Rodrigue bảy tuổi một mình.

Lũ sói vẫn nhận ra ông, tuy không còn thân thiết như xưa. Ảnh: Pais Lobo

Những con vật từ đó là bạn đồng hành duy nhất của ông và những con sói con, kỳ lạ thay lại chấp nhận ông như một người anh em. Một con sói cái cho ông ăn, ông ngủ trong hang cùng lũ dơi, rắn và hươu. Bọn sói thậm chí còn “dạy” ông cách sinh tồn và quả rừng nào ăn được.

Ông kể rằng mình tình cờ gặp bầy sói, khi một lần ông cố cướp một mẩu thịt từ lũ sói con. Con sói mẹ đã hung dữ giằng lại miếng thịt từ ông. Tuy nhiên, sau khi lũ con của nó ăn no nê thì sói mẹ đã đẩy miềng thịt về phía ông. Ban đầu ông vẫn còn sợ hãi chúng và không dám đụng vào miếng mồi ngon nhưng chính con sói hung dữ đó đã dùng mũi đẩy thức ăn về phía ông lần nữa.

Ông đã từng sống với chúng suốt 12 năm như những người anh em. Ảnh: Pais Lobo

"Tôi đã vồ lấy miếng thịt vì quá đói và nghĩ rằng nó sắp ăn thịt tôi nhưng rồi sói mẹ đã vỗ về tôi và chúng tôi trở thành người một nhà" - Pantoja kể với BBC vào năm 2013.

Ông còn cho biết ông có một con rắn là bạn thân và nó luôn đi theo ông vì ông thường cho nó uống sữa dê.

Khi được mang về với cuộc sống văn minh của loài người, khoảng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời của ông, trước hết là ở trại trẻ mồ côi, nơi các nữ tu dạy ông phải đi thẳng đứng và ăn ở bàn. Tiếp đó là lúc ông bị đưa đến thợ cắt tóc và ông nghĩ rằng người đàn ông với chiếc dao cạo trên tay có thể giết ông bất cứ lúc nào.

Tiếp đó là những âm thanh ghê rợn từ còi xe, đám đông và dòng người qua lại bên ngoài đường phố. Ông rất sợ hãi mỗi khi qua đường.

Người đàn ông 12 năm sống chung với bầy sói ảnh 4
Giờ ông đang cô quạnh giữa một căn nhà lãnh lẽo nơi chính cộng đồng người. Ảnh: DM

Sau đó ông đã dọn ra sống riêng sau khi đánh nhau với một nữ tu vì ông không muốn ngủ trên một chiếc nệm ấm. Thay vào đó, ngủ trên một lớp giấy báo với chiếc chăn mỏng trong một căn nhà nhỏ xíu lại thật sự thoải mái hơn đối với ông.

Pantoja gần như thất bại khi tái hòa nhập với cộng đồng người, họ cười nhạo ông, xa lánh ông vì ông không biết gì về chính trị, bóng đá hay thế giới hiện đại, ông gần như lạc lõng nơi thế giới của chính mình.

Ông Pantoja đã có lần quay về ngọn núi năm nào nhưng mọi thứ đã rất khác xưa. Chiếc hang năm nào giờ đã thành một túp lều tranh với chiếc cổng điện.

Bầy sói cũng không chấp nhận ông vì ông đã rời bầy một thời gian quá lâu. “Vẫn có sói và nếu tôi gọi thì bọn chúng cũng đáp lại nhưng sẽ không tiếp cận tôi như những người anh em trước đây. Giờ tôi có mùi giống con người và tôi dùng nước hoa giống con người” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm