Ngột ngạt, khách mở cửa thoát hiểm máy bay để... hóng gió trời

Sự việc ngớ ngẩn kể trên xảy ra tại sân bay Myanyang, ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, The paper đưa tin.

Một thanh niên họ Chen, 25 tuổi đang đợi để rời máy bay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Myanyang. Do không khí chen lấn xuống máy bay quá ngột ngạt, anh chàng quyết định tìm kiếm một ít gió trời bằng cách đẩy cửa thoát hiểm, cái mà anh ta nghĩ là một cửa sổ đơn thuần.

“Trên máy bay quá ngột ngạt và nóng bức nên tôi đơn thuần chỉ muốn mở chiếc cửa ngay cạnh tôi để hứng chút gió. Khi cánh cửa rơi ra tôi đã rất hoảng" - Chen trả lời The paper.

Cửa thoát hiểm bật ra đồng thời kích hoạt đường trượt thoát hiểm. Ảnh: The paper

Cú đẩy đã khiến cửa thoát hiểm rơi ra, đồng thời kích hoạt đường trượt thoát hiểm bằng phao bên cạnh máy bay. Phi hành đoàn nhanh chóng trấn an các hành khách và gọi cảnh sát.

Hành động ngớ ngẩn của anh chàng bị trả giá bằng 70.000 nhân dân tệ (tương đương 250 triệu đồng) và bị cấm bay trong vòng 15 ngày.

Các quan chức hãng hàng không nói rằng họ sẽ làm việc với cảnh sát để tiếp tục điều tra vụ việc. Ngoài ra cũng khuyến cáo hành khách nên chú ý khi phi hành đoàn hướng dẫn an toàn bay trước khi cất cánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.