Nghị sĩ Mỹ lấy trộm ly nước thừa của Giáo hoàng

Theo Nhật báo Philadenphia, hôm 24-9, giữa lúc các nhà lập pháp khác đang bị thu hút trước việc Giáo hoàng rời khỏi trụ sở Hạ viện, Hạ nghị sĩ Brady đã lặng lẽ đến bên bục phát biểu và chộp lấy chiếc ly mà Giáo hoàng vừa uống.

Nghị sĩ Mỹ lấy trộm ly nước thừa của Giáo hoàng ảnh 1
 Ông Bob Brady bị phát hiện đã trộm ly nước uống thừa của Giáo Hoàng

Ông ta cẩn thận mang chiếc ly còn đầy nửa nước trở về phòng làm việc, nhấp môi rồi chuyền tay chiếc ly đó cho vợ và hai nhân viên của mình. Sau đấy, ông ta tiếp tục mời Hạ nghị sĩ Bob Casey (Đảng Dân chủ) đến để cùng với vợ và mẹ ông ta chấm ngón tay vào ly nước. Văn phòng của Hạ nghị sĩ Casey đã xác nhận tính xác thực của sự việc này.

Hóa ra đây không phải là lần đầu tiên Hạ nghị sĩ Brady trộm ly nước. Ông ta cũng từng đánh cắp chiếc ly Tổng thống Barrack Obama dùng tại lễ nhậm chức đầu tiên của mình.

Nghị sĩ Mỹ lấy trộm ly nước thừa của Giáo hoàng ảnh 2
 Sau đó ông còn mời cả vợ của mình uống

Trước nhiều thắc mắc, Hạ nghị sỹ Brady đã liên hệ với tờ Bưu điện Washington để làm rõ một vài điểm. Trước hết, ông ta dự định sẽ đền bù cho chiếc ly mình đánh cắp vốn là tài sản của Đồi Capitol. Ông ta cũng đã hỏi Ban quản lý Trụ sở Hạ viện về giá chiếc ly, khiến họ bật cười nhưng vẫn giữ ý định gửi chi phiếu thanh toán. 

Chính trị gia này sau đó đã đổ hết nước trong ly vào một cái chai và định dùng nó để cầu phúc cho các cháu của mình. Nếu vậy, theo cách hiểu tờ Washington Post, thì trừ phi Giáo hoàng thực sự đã ban phúc lành vào ly nước, còn không thì về nguyên tắc đấy không phải là nước thánh.

Nghị sĩ Mỹ lấy trộm ly nước thừa của Giáo hoàng ảnh 3
 Ông còn có ý định lấy nước trong lý của Giáo Hoàng để dành dùng ban phước

Nhưng Hạ nghị sĩ Brady nói rằng mình “chả mấy quan tâm” đến những gì người khác nghĩ. “Bất cứ thứ gì Giáo hoàng chạm vào đều trở nên linh thiêng. Tôi nghĩ vậy và không ai có thể thay đổi suy nghĩ của tôi”. Vị này cũng đã gửi chiếc ly đó đến cơ quan chức năng để xác nhận chắc chắn đó là đồ thật. Bởi lẽ, bất kỳ ai cũng có thể khoe mình sở hữu một chiếc ly mà Giáo hoàng từng sử dụng.

Sau đấy ông ta đã đặt chiếc ly vào tủ trưng bày đồ hiếm của mình ở nhà. Bên cạnh là chiếc ly của Tổng thống Obama mà theo lời Brady là bạn vẫn có thể nhìn thấy dấu vân tay của Tổng thống mờ mờ trên đó. Dù vậy thì ông ta cũng không uống hết nước trong ly của Tổng thống. Theo lý giải thì đó thuần túy là vì lí do chính trị. Điều này mang ý nghĩa về mặt tinh thần nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm