New York sắp có “nóc nhà” mới

New York sắp có “nóc nhà” mới ảnh 1

Toà nhà Empire State hiện là tháp chọc trời cao nhất New York.

Toà nhà Empire State vốn là biểu tượng của New York, được xây dựng năm 1931, từng là toà nhà cao nhất thành phố với chiều cao 471m tính từ mặt đất tới cột ăng-ten truyền thông cho đến năm 1972 khi tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới “vượt mặt”.

Sau sự kiện 11/9, khi tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới bị phá hủy, Empire State một lần nữa trở thành tòa nhà cao nhất New York.

Công việc xây dựng 1 WTC bắt đầu 6 năm trước và giờ đây toà nhà chọc trời, tên cũ là Tháp Tự do, sắp vượt qua toà nhà Empire State, gồm 102 tầng. Nếu điều kiện cho phép, 1 WTC sẽ vượt mặt Empire State vào thứ 2 tới.

1 WTC sẽ cao 541m tính từ mặt đất tới cột ăng-ten khi hoàn thành, dự kiến vào cuối năm 2013.

New York sắp có “nóc nhà” mới ảnh 2

Đồ hoạ mô phỏng tháp One World Trade Center. Công trình này dự kiến sẽ sớm vượt qua toà nhà Empire State để trở thành toà tháp cao nhất New York.
Toà tháp, hiện đã có 55% diện tích được đăng ký thuê, sẽ cao hơn tháp đôi cũ, từng bị đánh sập trong các vụ tấn công khủng bố năm 2001 vốn làm hơn 3.000 người thiệt mạng.

Gọi 1 WTC là một “người anh em cao hơn và mới hơn”, phát ngôn viên của Empire State cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã chứng kiến toà nhà cao lên và giờ đây chúng tôi chào mừng nó”.

Khi hoàn thành năm 2013, công trình 1 WTC, với 104 tầng, sẽ là toà nhà cao nhất tại châu Mỹ và cao thứ 3 thế giới.

Theo An Bình (Dân trí / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm