NASA sẽ thám hiểm thiên thạch ‘Ngày tận thế’

Chúng ta có thể nhìn thấy được Bennu từ Trái đất khi nó đi qua quỹ đạo của chúng ta mỗi sáu năm. Bennu có đường kính khoảng 500 m và quay quanh mặt trời với tốc độ hơn 100.000 km/giờ, được dự đoán sẽ bay ngang qua Trái đất và mặt trăng vào năm 2135.

"Chuyến bay ngang qua vào năm 2135 sẽ làm thay đổi quỹ đạo của Bennu, có khả năng nó sẽ hướng về Trái đất sau đó" - Dante Lauretta, giáo sư về khoa học hành tinh tại ĐH Arizona, trả lời tờ The Sunday Times. "Nó có thể gây ra nhiều thiệt hại và thương vong" - ông nói thêm.

Hình ảnh mô phỏng chuyến thám hiểm đến hành tinh Bennu. Ảnh: THE INDEPENDENT.

Ông Lauretta, trưởng điều tra của NASA sẽ phụ trách sứ mệnh thám hiểm mang tên Osiris-Rex đến Bennu vào tháng 9 tới. Chuyến đi này nhằm lập bản đồ, lấy mẫu đất đá từ hành tinh, sau đó quay trở lại Trái Đất.

Ông cho biết thông tin về kích thước, khối lượng và thành phần cấu thành hành tinh này sẽ là dữ liệu quan trọng cho các thế hệ tương lai.

Đội thám hiểm Osiris-Rex sẽ đến Bennu vào năm 2018 và sẽ mất khoảng một năm để nghiên cứu thành phần hóa học, khoáng chất và lịch sử địa chất của hành tinh này.

Thông tin thu thập được sẽ giúp các nhà khoa học biết được hướng đi của Bennu bị tác động bởi ánh sáng mặt trời dưới dạng nhiệt như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm