Muốn lấy vợ Tajikistan, phải mua nhà cho nàng

Muốn lấy vợ Tajikistan, phải mua nhà cho nàng ảnh 1
Một đám cưới tại Tajikistan. Ảnh: blogspot.com.

Quốc hội Tajikistan hôm qua phê chuẩn một luật mới, theo đó nam giới ngoại quốc phải mua một căn hộ hoặc nhà nếu họ lấy phụ nữ Tajikistan. Tài sản đó sẽ thuộc quyền sở hữu của người vợ. Luật mới cũng quy định họ phải cư trú tại Tajikistan ít nhất một năm trước khi đăng ký kết hôn, AFP cho hay.

Các nghị sĩ cho rằng những thay đổi trong bộ luật hôn nhân sẽ giúp Tajikistan, một nước nghèo ở Trung Á, không phải chịu gánh nặng nuôi những đứa trẻ trong trường hợp “rể ngoại” chấm dứt quan hệ hôn nhân với phụ nữ Tajikistan.

“Sau khi gia đình của nam giới nước ngoài và nữ giới bản xứ tan vỡ, trách nhiệm nuôi con đổ lên người mẹ và nhà nước”, Dzhumakhon Davlatov, người đại diện của Tổng thống Tajikistan tại quốc hội, phát biểu.

Giới chức cho biết, phần lớn “rể ngoại quốc” tại Tajikistan tới từ hai nước láng giềng Afghanistan và Iran. Gần đây tỷ lệ phụ nữ Tajikistan lấy đàn ông từ châu Âu, Mỹ và Nhật Bản có xu hướng tăng.

Tajikistan là nước nghèo nhất trong số những nước từng thuộc Liên Xô cũ. Nền chính trị nước này đang bất ổn bởi một cuộc nội chiến từ thập niên 90.

Theo Việt Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.