Mua xe tăng cổ, lượm được 5 thỏi vàng 2,4 triệu USD

Nick Mead là một nhà sưu tập quân sự, ông sở hữu rất nhiều xe tăng và các phương tiện hạng nặng. Ông đã quyết định mua một chiếc xe tăng T-54 cũ của Trung Quốc sản xuất và được Iraq sử dụng với giá 37.000 USD (~840 triệu đồng) khi tình cờ thấy nó trên eBay. Mẫu xe này được bán trong khoảng những năm 1959-1968. Trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, Trung Quốc đã sản xuất hàng loạt xe tăng và bán cho quân đội Iraq.

Ông Mead đã dùng một chiếc xe tải thời chiến của quân Anh và lựu pháo tự động Abbot trong bộ sưu tập của mình để đổi lấy chiếc xe tăng này về.

Trong lúc tháo dỡ chiếc xe ra để khôi phục, thợ máy Todd Chamberlain, bạn của ông Mead nghĩ rằng có thể tìm thấy những khẩu súng trong thùng dầu, điều thường thấy trong các máy móc quân sự cũ. Tuy nhiên thay vì súng thì họ lại tìm thấy 5 thỏi vàng nặng gần 30 kg, trị giá khoảng 2,4 triệu USD (~56 tỉ đồng), theo tờ The Sun. Ông Mead đã sử dụng máy ảnh để đảm bảo rằng súng được khôi phục an toàn và nếu họ tìm thấy bất kỳ vũ khí nào bất hợp pháp, họ sẽ phải chuyển giao ngay cho cảnh sát.

Ông Mead tìm thấy 5 thỏi vàng nặng gần 30 kg, trị giá khoảng 2,4 triệu USD. Ảnh: THEDRIVE

Đây được cho là số vàng đã được nhập lậu vào xe tăng trong chiến tranh vùng Vịnh những năm 1990-1991 và vẫn còn nguyên vẹn ở đó. Điều này rất có khả năng vì vào tháng 8-1990, lính Iraq đã cướp rất nhiều vàng khi xâm lược Kuwait. Sau khi chiến tranh vùng Vịnh kết thúc, Iraq đã trả lại cho Kuwait tới 3.216 thỏi vàng. Nếu những thỏi vàng này có cân nặng tương tự như 5 thỏi vàng ông Mead tìm thấy thì tổng giá trị vàng Iraq trả lại cho Kuwait được ước tính lên tới khoảng 1,5 tỉ USD (~33.000 tỉ đồng).

Dù may mắn hay không thì ông Mead đã cho gọi cảnh sát trước khi cân 5 thỏi vàng được tìm thấy. Cuối cùng, số vàng đã được chuyển giao cho cảnh sát. Hiện vẫn chưa biết ông Mead có khả năng được nhận lại số vàng này hay chúng sẽ được trả về cho chính chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm