Mùa hè ở Anh Quốc

Đối với người dân Anh Quốc, nhiệt độ lên đến khoảng 30 độ C đã là ở mức “không chịu nổi”. Sau kì nghỉ lễ 1-5, thời tiết ở Anh nhanh chóng chuyển tiếp sang mùa khô, và đợt khí nóng đầu tiên sẽ đến trong những ngày sắp tới lên đến gần 30 độ C.

 Người dân tập trung ra công viên hóng mát. Ảnh: Mirror

Ánh nắng đã bắt đầu chan hòa khắp nơi trên đất nước của xứ sở sương mù. Ông James Madden, chuyên gia thời tiết cho biết: “Bắt đầu từ giữa tháng, người dân sẽ thấy không khí nóng tràn vào khắp nơi. Nhiệt độ có thể tăng lên càng lúc càng nhanh, trong ngày có thể giao động đến hơn 10 độ C”.

Nhiệt độ sẽ tăng mạnh hơn ở vùng miền Nam nước anh. “Trong vòng 10 ngày tới, nắng ấm sẽ có trên cả nước. Thời tiết ấm áp sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 6”, ông Madden cho biết thêm để người dân chuẩn bị…ứng phó.

 Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm với muôn hoa đua nở

Trong lúc này, nhiều gia đình đã bắt đầu đổ ra các công viên để hóng mát, tới các khu nghỉ có hồ nước, bể bơi để…giải nhiệt. Các trò chơi bơi thuyền thu hút đông đảo người chơi. Bãi cỏ ở công viên vào cịp cuối tuần đều đông người, người ta đem cả sách và thức ăn đến đây để vui chơi cả ngày, quên đi cái nóng. Nhiều người còn chọn giải pháp "trốn" về miền quê để tận hưởng không khí mát mẻ. Thời gian này cũng là mùa ăn nên làm ra của các khu du lịch tại Anh.

Và tranh thủvề vùng nông thôn du lịch. Ảnh: Mirror

So sánh mới biết, nhiệt độ những ngày qua ở khu vực phía Nam, đặc biệt là TP.HCM, có lúc lên đến 36 độ có thể nói sẽ là mức “quá sức chịu đựng” với những người bạn Anh Quốc này.

PD

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.