Mỗi người có "quyền" sở hữu 2 hành tinh cỡ Trái đất

Mỗi người có "quyền" sở hữu 2 hành tinh cỡ Trái đất ảnh 1

Theo một nghiên cứu mới đây, dải Ngân hà có ít nhất 17 tỉ hành tinh cỡ Trái đất - Ảnh minh họa: wordlesstech.com

Như vậy, nếu tính toán một cách đơn thuần, mỗi người trên địa cầu có “quyền” sở hữu hơn hai hành tinh như vậy!

Con số trên là kết quả của một nghiên cứu mới đây vừa được công bố tại một hội nghị thiên văn học cấp quốc gia ở Mỹ hôm 7-1 (theo giờ địa phương).

Theo AP, đây là ghi nhận đáng tin cậy đầu tiên về số lượng các hành tinh cỡ Trái đất ở bên ngoài Hệ mặt trời, tuy nhiên việc “săn lùng” chúng hãy còn rất gian nan.

Trưởng nhóm nghiên cứu Francois Fressin thuộc Trung tâm vật lý học thiên thể Harvard-Smithsonian (Mỹ) cho biết để có được kết quả trên, ông và các cộng sự đã tiến hành phân tích mới các dữ liệu do tàu vũ trụ Kepler của NASA thu thập được.

Trên cơ sở đó, họ ước tính cứ trong sáu ngôi sao ở dải Ngân hà, có ít nhất một ngôi sao là sao chủ của một hành tinh có kích thước như Trái đất. Suy ra toàn dải Ngân hà có ít nhất 17 tỉ hành tinh có kích thước cỡ Trái đất.

Kết quả nghiên cứu này đã được chấp nhận và đăng tải trên tạp chí thiên văn học The Astrophysical Journal.

Trong khi đó, tàu vũ trụ Kepler - được phóng vào năm 2009 để theo dõi các “Trái đất” khác - tiếp tục phát hiện 461 hành tinh mới khi chúng đi qua giữa Trái đất và ngôi sao mà chúng quay quanh, nâng tổng số hành tinh phát hiện được lên con số 2.740.

Fressin nói điều này cho thấy có rất nhiều hành tinh đá bên ngoài Hệ mặt trời.

Theo Tường Vy (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm