Mở đại tiệc uống nước tiểu bò để chống COVID-19

Theo hãng tin Reuters, buổi tiệc nói trên do nhóm Akhil Bharat Hindu Mahasabha (Liên minh Hindu toàn Ấn Độ) tổ chức tại thủ đô New Delhi vào ngày 14-3 vừa qua, với sự tham dự của 200 người.

Các nhà tổ chức hy vọng sẽ tổ chức những buổi tiệc tương tự tại các địa phương khác ở Ấn Độ.

“Chúng tôi đã uống nước tiểu bò trong 21 năm, chúng tôi cũng tắm phân bò. Chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy cần phải dùng thuốc Tây”, ông Om Prakash, một người tham dự bữa tiệc trên, cho biết.

Những người tham dự buổi tiệc uống nước tiểu bò ngày 14-3. Ảnh: REUTERS

Ông Chakrapani Maharaj, người đứng đầu Akhil Bharat Hindu Mahasabha, đã làm mẫu chụp ảnh khi ông đặt một chiếc thìa chứa đầy nước tiểu bò gần bề mặt một bức biếm họa virus SARS-CoV-2.

Đầu tháng này, một lãnh đạo bang Assam ở miền đông bắc Ấn Độ đã nói với các nhà lập pháp của bang này trong một phiên họp rằng nước tiểu bò và phân bò có thể được sử dụng để điều trị SARS-CoV-2.

Nhiều người tại Ấn Độ, quốc gia có rất đông tín đồ Hindu giáo, coi bò là loài vật linh thiêng. Trong những năm gần đây, đã có nhiều tuyên bố từ Ấn Độ coi nước tiểu bò là một dạng thần dược, dù các tuyên bố này thường bị giới chuyên gia phản bác.

Cộng đồng khoa học thế giới nói rằng cho đến thời điểm hiện tại, chưa có thuốc hoặc vaccine chữa SARS-CoV-2, "thủ phạm" gây đại dịch toàn cầu COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm