Mổ bụng cá mập mang thai đã chết, cứu thành công bầy cá mập con

Tờ The Mirror bình luận hầu hết mọi người thường tránh xa xác chết động vật trên bờ biển. Nếu xác chết đó là một con cá mập thì người ta có thể hiếu kỳ dừng lại để...chụp ảnh.

Tuy nhiên, một gia đình đi dạo biển khi thấy xác con cá mập đã phát hiện ra nó đang mang thai. Theo tờ Traceller24, người phụ nữ quay đoạn clip này đã nhận thấy sự "chuyển động" bên trong con cá mập chết bên bờ biển Cape Town, Nam Phi. Người đàn ông đi cùng (trong đoạn phim) nhanh chóng tìm cách mổ bụng cá mẹ, giải cứu các chú cá con "xấu số" chưa kịp chào đời.

Khi các cảnh quay mổ xẻ bụng cá mập có thể khiến người xem cảm thấy khiếp sợ, thì điểm nhấn ấn tượng của đoạn clip chính là cảnh 3 chú cá mập con được chào đời một cách khỏe mạnh.

Cả 3 chú cá mập con được sinh ra với bộ răng đầy đủ. Thế nên, có thể vì thế mà lực lược cứu hộ cá mập "ngại" xử lý chúng.

Mặc dù ở trong bụng cá mập mẹ đến hai năm, nhưng cá mập con vừa được sinh ra thường bơi đi ngay lập tức vì sợ bị cá mẹ ăn thịt. Chúng hoàn toàn độc lập sau khi sinh ra. Thế nên cách mà 3 chú cá mập con trong clip này "chào đời" dường như không mang lại bất kỳ sự bất lợi hay gây hại nào cho chúng.

Đoạn clip được đăng tải trên Youtube với thông điệp: "Video này là một ví dụ rất điển hình về sự tôn trọng sự sống của vạn vật. Những người đã cứu sống 3 chú cá mập con, giúp chúng trở về với đại dương rất đáng để bạn nể trọng."

Nguồn: Youtube

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm