Mẹ mang thai 'siêu song sinh', 2 bé cách nhau 3 tuần

Trong nhiều năm, Rebecca Roberts cùng chồng là Rhys Weaver phải vật lộn với căn bệnh vô sinh. Đến năm ngoái, với sự hỗ trợ của các loại thuốc hỗ trợ sinh sản, Roberts phát hiện ra mình có thai. Rồi trong lúc mang thai ở tuần thứ 3, cô lại phát hiện mình lại có thêm một em bé khác, báo Insider đưa tin.

“Điều này thật kỳ lạ" - Roberts cho biết, nói rằng mình cảm thấy rất may mắn.

Hai bé Noah và Rosalie sinh ra cùng một lúc nhưng bé trai lớn hơn bé gái vì được thụ thai trước ba tuần. Ảnh: INSTAGRAM/INSIDER

Người ta gọi gặp song sinh của Roberts là cặp "siêu song sinh" do bởi hai em bé được thụ thai cách nhau ba tuần. Trước đây cũng từng có nhiều phụ nữ mang thai siêu song sinh, nhưng khoảng cách thụ thai giữa hai em bé chỉ khoảng 10 ngày. Hiện Roberts đang giữ kỷ lục về khoảng cách thụ thai dài nhất ở một cặp song sinh.

Đây là một hiện tượng khó xảy ra, do bởi thông thường khi cơ thể mang thai, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone để ngăn chặn sự rụng trứng. Cơ thể người mẹ lúc này cũng ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung, đồng thời giải phóng hormone để ức chế trứng đã thụ tinh thứ hai làm tổ trong thành tử cung.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Roberts, cả ba cơ chế kể trên đều hoạt động sai nhịp. Các chuyên gia cho rằng do Roberts đã điều trị sinh sản một thời gian nên ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Thông thường, đây là điều mà các chuyên gia y tế không mong sẽ xảy đến cho bất kỳ phụ nữ nào do bởi việc tăng thai thường đi kèm với rủi ro rất lơn, vì hai thai nhi phát triển ở các giai đoạn khác nhau của thai kỳ.

Sự thật là ở tuần 33, dây rốn của Rosalie có vấn đề khiến cô bé không thể phát triển bình thường. Tuy nhiên rất may là mọi thứ đều dần ổn. Đến tháng 9 năm ngoái, Roberts đã hạ sinh một cặp song sinh, một trai, một gái. Con trai của Roberts, Noah, nặng 2 kg. Bé gái Rosalie nặng 1 kg. Cả hai đứa trẻ đều phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt cho đến khi phát triển hoàn thiện. 

Ngay trước lễ Giáng sinh năm ngoái, cả gia đình đã được đoàn tụ tại nhà.

"Những đứa trẻ của chúng tôi thật tuyệt vời. Chúng thực sự đặc biệt và tôi chỉ cảm thấy rất hạnh phúc vì được làm mẹ của chúng và chia sẻ hành trình tuyệt vời này với chúng" - Roberts chia sẻ trên Instagram.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.