Mẹ già 84 tuổi cùng con trai phượt Tây Tạng

Ông Song Jianhui và người mẹ già sống tại TP Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc. Song Jianhui đam mê các môn thể thao ngoài trời, đặc biệt là bơi lội và xe máy.

Ngày 1-7 vừa qua, cả hai vừa hoàn thành chuyến phượt 17 ngày với chặng đường 5.000 km bằng xe máy, tờ Chengdu Business Daily đưa tin.

Mẹ già 84 tuổi cùng con trai phượt Tây Tạng ảnh 1
Hai mẹ con đã trải qua 17 ngày tuyệt vời đến vùng đất Tây Tạng linh thiêng. Ảnh: ECNS

Một ngày đầu tháng 6, anh hỏi mẹ nơi nào bà muốn đến nhiều nhất và bà trả lời ngay là "Tây Tạng!". Vậy là mẹ con họ lên đường.

Sau khi chuẩn bị những thứ cần thiết, họ lên đường vào ngày 16 và đến TP Lhasa vào chiều 21-6. "Mẹ tôi đã rất hạnh phúc và vui mừng khi bước vào cõi linh thiêng của Tây Tạng" - Song nói.

Trong hai ngày ở Lhasa, họ đến thăm những địa danh nổi tiếng như đền Jokhang và cung điện Potala. Ngày 23-6, họ rời Tây Tạng để về nhà trên một tuyến đường khác để tận hưởng những cảnh đẹp khác.

Cụ bà 84 tuổi cảm thấy hạnh phúc khi được đến Tây Tạng cùng con trai của mình. Ảnh: ECNS

Trước chuyến đi, Song đã chuẩn bị thuốc để để phòng mẹ ông không đủ sức khỏe khi lên đến độ cao hơn 5.000 m của Tây Tạng. Nhưng thật bất ngờ là bà cảm thấy rất khỏe và yêu thích khí hậu nơi đây.

Sắp đến bà cụ 84 tuổi này muốn được tiếp tục phượt đến thăm vùng Đông Bắc Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm