Máy bay hãng Southwest Airlines lại gặp sự cố động cơ

Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Nashville đến Phoenix (Mỹ) vào sáng 18-4 (giờ địa phương). Phi công đã hạ cánh khẩn cấp xuống TP Nashville, thuộc bang Tennessee. Rất may không có ai bị thương.

Một máy bay khác của hãng Southwest gặp sự cố. Ảnh: CNN

Hãng Southwest Airlines cho biết máy bay đã được tạm ngưng hoạt động và đưa đi bảo trì. Các hành khách trên chuyến bay được đưa lên một máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Sự việc xảy ra sau khi một chiếc máy bay của hãng này bị nổ động cơ giữa không trung vào hôm 17-4. Một mảnh vỡ của động cơ bên trái đập vào cửa sổ làm vỡ một ô cửa sổ kính, gây mất áp suất trong khoang hành khách. 

Một nữ hành khách ngồi cạnh cửa sổ bị vỡ đã gần như bị hút ra ngoài máy bay. Các hành khách khác đã cố giữ nữ hành khách này lại. Máy bay sau đó đã mất thăng bằng, gây ra cảnh hỗn loạn trong khoang hành khách. 

Máy bay đã hạ cánh khẩn xuống Philadelphia, giúp tổ bay và 143 hành khách còn lại thoát nạn. Nạn nhân trên bị thương nặng và được tuyên bố tử vong tại bệnh viện. 

Ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, động cơ phát nổ có một cánh quạt bị vỡ. Đây là vụ tai nạn hàng không dân dụng gây chết người đầu tiên của Mỹ kể từ vụ tai nạn máy bay tháng 2-2009 khiến 50 người thiệt mạng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm