Máy bay chuyển hướng vì phi công làm đổ cà phê

Một chuyến bay của hãng hàng không Condor từ Đức dự kiến tới Mexico ngày 6-2 đã phải chuyển hướng sang Ireland vì phi công đã làm đổ cà phê lên bảng điều khiển của máy bay, đài CNN đưa tin.

Theo báo cáo được công bố hôm 12-9 của Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB), chiếc Airbus A330-243 của hãng Condor, chở theo 11 phi hành đoàn và 326 hành khách khởi hành từ thành phố Frankfurt, Đức đến tới thành phố Cancun, Mexico vào ngày 6-2. 

Một máy bay của Hàng hàng không Condor. Ảnh: CONDOR

Phi công 49 tuổi, người có hơn 13.000 giờ kinh nghiệm bay, đã được phi hành đoàn đưa cho một tách cà phê không nắp và vô tình làm đổ nó vào bảng điều khiển. Một số chất lỏng tràn ra bảng điều khiển âm thanh, khiến nó trở nên nóng và bốc khói, phát ra mùi khét.

Sự cố làm quá trình liên lạc của phi hành đoàn với kiểm soát không lưu gặp khó khăn đáng kể và buộc phi công phải đeo mặt nạ oxy. Thiết bị sau đó nóng tới mức một nút trên bảng điều khiển bị chảy, khiến phi công quyết định chuyển hướng máy bay. Phi công quyết định xả bớt nhiên liệu và chuyển hướng tới sân bay Shannon, Ireland để đề phòng sau sự cố. 

AAIB cho biết không có ai bị thương và hãng hàng không Condor của Đức sau đó đã ra quy định cung cấp cốc có nắp cho mọi chuyến bay. "Hãng cũng ra thông báo nhắc nhở các phi công cẩn thận với chất lỏng"- cơ quan điều tra này cho biết thêm.

Người phát ngôn của hãng hàng không Condor sau đó cũng nói trong một thông báo: "Chuyến bay mang số hiệu DE2116 từ thành phố Frankfurt đến Cancun vào ngày 6-2 đã phải chuyển hướng đến sân bay Shannon như một biện pháp phòng ngừa do một lượng khói nhỏ xuất hiện trong buồng lái sau khi bảng điều khiển bị đổ chất lỏng. Sau khi máy bay được đội ngũ kỹ sư của chúng tôi kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn, chuyến bay đã tiếp tục hành trình qua Manchester".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm