Máy bay bị sự cố, phi công nói hành khách cầu nguyện


Theo CNN, phát ngôn viên của sân bay Perth (Úc) cho biết: “Phi công xác định đã có vấn đề kỹ thuật xảy ra với động cơ. Máy bay đã bay vòng vòng và quay đầu hạ cánh an toàn tại sân bay Perth”.

“Chúng tôi đang ngủ và đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn trong suốt khoảng thời gian một giờ 15 phút. Máy bay rung lắc trong suốt đoạn đường trở lại sân bay. Máy bay lắc lư rất đáng sợ” - Damien Stevens, một hành khách trên chuyến bay, cho biết.

Stevens cho biết viên phi công đã yêu cầu hành khách cầu nguyện và ngồi tư thế "bào thai" khoảng hai phút trong lúc máy bay hạ cánh. Một số hành khách chuyến bay đã đăng tải video về sự cố trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Máy bay của hãng hàng không AirAsia. Ảnh: GETTY

“Tôi tưởng mình có thể sẽ chết” - người dùng @maesaya bình luận trên Instagram.

Hiện giờ nguyên nhân gây ra sự cố này vẫn chưa được xác định. Tuy vậy, bất kỳ sự mất cân bằng nào bên trong động cơ phản lực của máy bay đều có thể khiến máy bay bị rung lắc mạnh. Máy bay hai động cơ giống như chiếc A330 này được thiết kế để cất cánh và hạ cánh an toàn dù chỉ có một động cơ đang hoạt động

Hãng hàng không AirAsia X của Malaysia cũng đã ra thông cáo xác nhận chuyến bay D7237 của hãng bay từ Perth (Úc) tới Kuala Lumpur (Malaysia) chở theo 359 hành khách cất cánh vào 6 giờ 40 sáng 25-6 (giờ địa phương). Máy bay hạ cánh trở lại tại sân bay Perth vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm