Máy bay bị sét đánh trúng 3 lần cùng lúc

Một chiếc Boieng 737 đang trên đường bay từ Amsterdam đến Birmingham hôm thứ Sáu tuần qua bất ngờ bị 3 tia sét đánh trúng cùng lúc.  

máy bay, sét đánh,
Hình ảnh tình cờ chụp được chiếc máy bay bị sét đánh 3 lần cùng lúc

Toàn bộ 174 hành khách cùng phi hành đoàn vẫn hạ cánh an toàn và đúng dự kiến lúc 4:30’ tại sân bay Birmingham. 

Sau khi chiếc Boieng 737 đã hạ cánh an toàn xuống đường băng, vị cơ trưởng bình tĩnh thông báo với hành khách:" Thưa quý vị, chắc hẳn mọi người cũng nhận ra phi cơ của chúng ta vừa bị sét đánh". 

Ông Tony Everitt, 54 tuổi, một trong 174 hành khách trên máy bay chia sẻ: "Thật không thể tin được - có một tiếng nổ rất lớn. Chỉ trước đó vài giây, tôi thấy bầu trời bỗng nhiên xám xịt lại và đã quay sang nói với người bên cạnh rằng thật ngạc nhiên vì không hề có sấm sét". 

máy bay, sét đánh,
Ảnh chụp được phóng to

Vị doanh nhân trở về từ một cuộc họp cho biết thêm: "Sau tiếng nổ lớn đó, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu tôi là động cơ bị nổ. Thật đáng kinh ngạc, chẳng có điều gì đáng sợ cả, thậm chí nó còn thú vị nữa. Hãy thử tưởng tượng bạn đang chờ đợi điều gì đó kinh khủng xảy ra, nhưng rồi bạn nhận ra rằng mọi chuyện đều ổn cả". 

Hình ảnh chiếc máy bay bị cuốn vào đúng trung tâm của luồng sét đã vô tình được bà Tracy Meakin White, 42 tuổi, chụp lại khi bà đang quan sát cơn bão. 

Bà cho biết: "Lúc đầu tôi không nhìn thấy chiếc máy bay, chỉ sau khi chụp xong tôi mới nhận ra nó”. 

máy bay, sét đánh,
Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Birmingham

“Đây là bức ảnh để đời của tôi. Tôi nghĩ là mình sẽ không bao giờ bắt gặp cảnh này lần nào nữa. Tôi không phải là nhiếp ảnh gia và thực sự là tôi đã gặp may khi chụp được tấm hình này”. 

Hãng hàng không KLM nhận định:"Đôi khi máy bay có thể bị sét đánh nhiều lần.  

Nhưng tất cả phi công và phi hành đoàn của chúng tôi đều được đào tạo để đối phó với tình huống này". 

Một phát ngôn sân bay Birmingham cho biết:"Tất cả máy bay đã hạ cánh an toàn mà không gặp bất cứ sự cố nào vào chiều thứ Sáu". 

Theo Thanh Vân (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm