Máy bay bị sét đánh thủng 46 lỗ vẫn bay tiếp 9 giờ

Theo Daily Mail hôm 3-8, chiếc máy bay Boeing 787-8 Dreamliner  mang số hiệu BA-35 của hãng hàng không British Airways, khởi thành từ sân bay Heathrow tới TP Chennai, Ấn Độ thì gặp một cơn bão và bị sét đánh trúng hôm 22-7.

Tuy nhiên, dường như phi hành đoàn không nhận ra máy bay bị thủng nhiều lỗ nên vẫn tiếp tục hành trình tới Chennai với quãng đường dài 8.242 km, theo IB Times. Khi tới nơi, người ta mới phát hiện thân máy bay bị sét đánh thủng 42-46 lỗ.

Một máy bay của hãng British Airways. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù máy bay hạ cánh an toàn và không có hành khách nào trên máy bay bị thương, song máy bay vẫn phải trải qua một đợt kiểm tra an toàn và khắc phục những hư hại trên thân. Quá trình này kéo dài năm ngày, tức là ngày 29-7, thời điểm này máy bay Boeing 787-8 Dreamliner mới trở lại London để tái kiểm tra nhưng không chở theo bất cứ hành khách nào. Hành khách trên chuyến bay trở lại London đã được chuyển sang một máy bay khác.

British Airways đã lên tiếng xác nhận về sự việc trên và khẳng định việc vận chuyển hành khách khi đó vẫn an toàn. Đại diện British Airways cho biết: “Máy bay đã được các kỹ sư chuyên môn cao kiểm tra trước khi trở lại phục vụ hành khách”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm