Mất tích 2 năm, trôi trên biển, 1 người được tìm thấy còn sống

Một phụ nữ Colombia được tìm thấy vẫn còn sống trong tình trạng bất tỉnh và trôi dạt trên biển sau khi mất tích cách đây hai năm, báo The New York Post ngày 29-9 đưa tin.

Ngày 26-9, bà Angelica Gaitan, 46 tuổi, được tìm thấy trên vùng biển cách thị xã Puerto Colombia, tỉnh Atlantico (miền bắc Colombia) khoảng 2 km. 

Bà Angelica Gaitan trôi dạt trên biển lúc hai ngư dân Puerto Colombia phát hiện ra bà này hôm 26-9. Ảnh: THE NEW YORK POST

Ban đầu, ngư dân địa phương cho rằng người phụ nữ đang trôi dạt trên mặt biển là một khúc gỗ vì bà hầu như không có cử động nào. Tuy nhiên, sau đó, bà Gaitan giơ tay ra hiệu cầu cứu.

Trong đoạn clip được người dân địa phương chia sẻ trên các mạng xã hội, hai ngư dân đã cố gắng gọi người phụ nữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ chính thức của Colombia) nhưng gần như bà Gaitan không có phản ứng nào khác.

Hai ngư dân Colombia đã sử dụng dây thừng và phao cứu sinh để ném về phía bà Gaitan. Sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, người dân đã cố gắng xoa bóp, nói chuyện và cho bà Gaitan uống nước. Cuối cùng, người phụ nữ này đã tỉnh lại và được đưa đến bệnh viện.

"Tạ ơn Chúa, tôi vẫn còn sống. Tôi đã được sinh ra một lần nữa. Chúa không muốn tôi chết" - bà Gaitan xúc động nói.

Bà Gaitan kể lại rằng lúc trôi trên biển, bà đã kiệt sức nên không thể phản hồi lại những lời gọi của hai ngư dân.

Sau khi đoạn video được chia sẻ, người nhà bà Gaitan đã liên lạc với bà. Người thân cho biết họ đã mất liên lạc với bà Gaitan từ hai năm trước. 

Người dân địa phương cố gắng giúp bà Angelica Gaitan tỉnh dậy. Ảnh: THE NEW YORK POST

Bà Gaitan chia sẻ với một cơ quan truyền thông địa phương rằng bà đã quá mệt mỏi sau 20 năm bị bạo hành gia đình và muốn tìm đến cái chết.

Bà Gaitan kể lại rằng trong hai lần mang thai, bà luôn bị chồng đánh đập và hành hung một cách thô bạo. Trong lần mang thai thứ hai, bà đã định bỏ chồng nhưng vì nghĩ cho con gái còn nhỏ nên vẫn gắng gượng.

Sau khi bà Gaitan trình báo với cảnh sát về người chồng bạo hành, người đàn ông này chỉ bị bắt giữ trong 24 giờ. Sau đó, ông ta về nhà và tiếp tục hành hung bà Gaitan.

Bà Gaitan kể tiếp rằng vào tháng 9-2018, người chồng đã "đập vỡ mặt và muốn giết chết" bà. Bà quyết định bỏ đi, đến ở tại TP Barranquilla (thủ phủ tỉnh Atlantico) trong sáu tháng.

Trong nhiều tháng trời, bà Gaitan đã tìm cách xin đến ở tại khu vực hỗ trợ người vô gia cư nhưng không thành công, từ đó, rơi vào tình trạng trầm cảm.

Người phụ nữ quẩn trí "không muốn tiếp tục sống", quyết định bắt xe buýt đến bãi biển và tự tử. Bà Gaitan nói rằng hầu như không còn nhớ chuyện gì đã diễn ra sau khi bà nhảy xuống biển. Đến lúc được cứu lên, bà đã trôi dạt trên biển được tám giờ đồng hồ.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc liên quan tới bà Gaitan.

Hai người con của bà Gaitan đã kêu gọi hỗ trợ và đưa bà Gaitan về nhà tại thủ đô Bogota. 

Chết do ăn quá nhiều kẹo cam thảo
Chết do ăn quá nhiều kẹo cam thảo
(PLO)- Các bác sĩ nói rằng người đàn ông này có một chế độ ăn uống nghèo nàn, hầu như ít ăn gì thêm ngoài hai bịch kẹo mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm