Mất ngón tay, đành thay thế bằng ... ngón chân

Zac Mitchell, 20 tuổi, bị mất ngón tay cái vào hồi tháng Tư, khi đang làm việc tại một trang trại xa xôi ở Tây Úc, BBC đưa tin.

"Một con bò đã kéo tay tôi vào hàng rào và làm đứt ngón tay của tôi". Ngay khi sự việc xảy ra, các công nhân làm cùng đã cố gắng bảo quản ngón tay của anh. "Họ đã cho ngón tay tôi vào túi trữ lạnh cùng với nước đá", anh Mitchell kể lại sự việc.

Mitchell được băng bó sau ca phẩu thuật cấy ghép kì lạ. Ảnh: BBC

Sau 2 lần phẩu thuật cấy ghép lại ngón tay cái thất bại, bác sĩ phẩu thuật đã đưa ra một ý tưởng khá táo bạo - cấy ngón chân vào vị trí ngón tay bị mất. Ban đầu, Mitchell vẫn do dự trước khi quyết định đồng ý cấy ghép.

Tiến sĩ Sean Nicklin, bác sĩ phâu thuật cho Mitchell cho biết, ông không ngạc nhiên khi bệnh nhân của mình phải mất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi quyết định. "Đó là một ý tưởng điên rồ - bệnh nhân chắc chắn không muốn cắt phần cơ thể đang lành lặn thế vào chỗ khiếm khuyết"- ông nói. "Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có bốn ngón tay tuyệt vời, nếu bạn không có ngón cái, bàn tay của bạn sẽ trở nên vô dụng".

Sau cuộc phẩu thuật dài 8 tiếng, ngón chân của Mitchell đã được cấy ghép thành công. Bác sĩ cho biết, Mitchell sẽ cần hơn 12 tháng để hồi phục. Tuy nhiên, me của Mitchell, bà Karen, nói rằng cậu ta đang phục hồi rất tốt, chỉ mới sau 2 tuần mà cậu ấy đã có thể đi bộ gần như bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm