Mất hai tay vẫn được cấp bằng lái ô tô

Ấn Độ vừa được cấp bằng lái ô tô cho anh Vikram Agnihotri, 45 tuổi, bị mất cả hai tay, theo Daily Mail (Anh).

Anh Vikram mất hai tay trong một tai nạn hồi bảy tuổi, tuy nhiên luôn tìm tòi học cách lái xe. Sau nhiều năm trời luyện tập, anh Vikram bắt đầu lái xe đi làm - một câu lạc bộ bóng đá nơi anh đá banh mỗi ngày. Thậm chí anh còn chở cha mẹ đi ăn ngoài phố.

“Gần như không thể thuyết phục mọi người hoặc thanh tra giao thông rằng tôi có thể lái xe bằng chân. Họ không thể chấp nhận sự thật rằng một người không tay có thể lái xe" - anh này tâm sự.

Anh Vikram Agnihotri lái xe trên đường (ô tô màu trắng).

Anh Vikram Agnihotri lái xe trên đường phố Ấn Độ (ô tô màu trắng). Ảnh: CATER NEWS AGENCY

Anh Vikram kể anh nộp đơn thi bằng lái năm ngoái. Tuy nhiên, “các nhân viên ở đó từ chối ngay khi biết tôi mất hai tay, họ không chấp nhận việc tôi có thể lái xe. Sau khi tôi tốn nhiều thời gian thuyết phục họ cũng đồng ý cho tôi chạy thử" - anh chia sẻ.

Anh Vikram Agnihotri lái xe bằng chân.

Anh Vikram Agnihotri lái xe bằng chân. Ảnh: CATER NEWS AGENCY

Anh dễ dàng vượt qua kỳ chạy thử. Anh dùng chân phải thắt dây an toàn, bật chìa khóa khởi động xe, đổi số và đạp thắng, đạp ga, dùng chân trái lái xe. Khi cần bóp còi thì anh dùng cùi chỏ tay phải.

Bằng lái của anh Vikram Agnihotri.

Bằng lái của anh Vikram Agnihotri. Ảnh: CATER NEWS AGENCY

“Tôi vẫn chưa thể tin được chính phủ Ấn Độ không chỉ cấp bằng lái cho tôi mà còn sẽ sớm cải tiến xe cho phù hợp với những người như tôi.” Daily Mail dẫn lời anh Vikram.

Anh Vikram bên cha mẹ.

Anh Vikram bên cha mẹ. Ảnh: CATER NEWS AGENCY

Ngoài việc lái xe, anh Vikram cũng rất thoải mái trong các công việc thường ngày. Vì không có hai tay, anh học cách rửa mặt, đánh răng, thay quần áo, viết … bằng chân. Anh chơi thể thao, đặc biệt chơi đá bóng rất giỏi. Chưa hết anh còn bơi rất cừ.

“Tôi không bao giờ cảm thấy xấu hổ vì không có tay. Tôi may mắn vì không gặp phải sự trêu chọc hay bị bắt nạt và được nhiều người khuyến khích vượt qua khiếm khuyết của mình" - anh Vikram cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm