Malaysia bắt giữ du khách Trung Quốc chụp khỏa thân trên bãi biển

Tờ South China Morning Post hôm 23-10 cho biết người đàn ông trên là một huấn luyện viên lặn ở độ tuổi 30, làm việc ở Trung Quốc. Ông là một trong số nhóm người đã chụp ảnh khỏa thân ở bãi biển gần Semporna.

Cảnh sát cho biết những người này đã đăng bức ảnh lên mạng xã hội và được chia sẻ rộng rãi. Một số quan chức địa phương giấu tên nói rằng ảnh khỏa thân là "không văn minh" và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của các điểm du lịch nổi tiếng.

Trước đó hồi tháng 6, bốn du khách nước ngoài đến từ Anh, Hà Lan và Canada chụp ảnh khỏa thân trên núi Kinabalu ở Malaysia cũng đã bị chính quyền nước này phạt. Vụ việc đã thu hút cộng đồng quốc tế.

 Malaysia coi hành động khỏa thân như thế này là không văn minh  và vi phạm pháp luật. (Ảnh: SCMP)

Nhà chức trách địa phương ở Semporna, khu vực có đông người theo đạo Hồi, hồi tuần trước cũng đã nhận những lời than phiền từ người dân địa phương về hình ảnh của nhóm người trên. 

Hiện chính quyền Malaysia đang yêu cầu sự giúp đỡ từ tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol để xác định danh tính của những người đàn ông còn lại trong bức ảnh. Người đàn ông hiện bị giam đang là nhà tổ chức các tour du lịch trong khu vực, đặc biệt là các chuyến đi lặn. Ông sẽ bị giam giữ đến ngày 25-10 để phục vụ công tác điều tra của cảnh sát.

 Chính quyền Malaysia đã nhờ cảnh sát Interpol xác định danh tính của những người còn lại trong bức ảnh. (Ảnh: SCMP)

Phương tiện truyền thông Trung Quốc thường xuyên báo cáo về các hành vi xấu của một số du khách Trung Quốc ở nước ngoài. Cách đây hai năm, một du khách Trung Quốc đã khiến người dân Ai Cập và cộng đồng quốc tế giận dữ khi khắc dòng chữ "Ding Minhao đã đến đây" lên bức tường 3.000 năm tuổi tại một ngôi đền ở Luxor, Ai Cập.

Cơ quan du lịch của Trung Quốc gần đây cũng đã biên soạn một danh sách đen các du khách được coi là thường xuyên có những hành động đặc biệt nghiêm trọng. Danh sách này đã được phát cho các công ty du lịch và các hãng hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm